Cá “quốc ngư” bị đẩy giá tới trời

Ngày 10 – 5, hàng trăm người yêu thích cá Koi (cá chép Nhật) đã có buổi giao lưu với hai chuyên gia Nhật Bản về cách chăm sóc loại cá được xem “quốc ngư” quý hiếm.

Hàng trăm người yêu thích loại cá chép Nhật từ Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ đã tập trung tại TP.HCM để học hỏi cách nuôi cá Koi cho “đúng chuẩn”.

Ông Shori Luke – Chuyên gia Nhật Bản kiểm tra cá Koi tại các hồ nuôi ở TP.HCM. Ảnh: X.Ngọc

Hai vị chuyên gia gồm Shigeru Mano (chủ trại cá Dainichi,  một trong ba trại cá Koi lớn nhất ở Nhật Bản) và ông Shori Luke, chuyên gia kĩ thuật về cá Koi với hơn 20 năm trong nghề. Theo hai chuyên gia Nhật Bản, cá Koi được mệnh danh loại cá “quốc ngư”. Giá thấp nhất để sở hữu một con cá Koi là 2.000 USD. Đặc biệt, có một chú cá dòng Kohaku tuyệt đẹp, dài 87 cm, có giá trị khoảng 20.000 USD. Ngoài ra, còn rất nhiều chú cá có giá trên dưới 10.000 USD. Hai chuyên gia nhận định, cá Koi có tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại thị trường mới này, giá cả đang bị “nhảy múa”, chưa kiểm soát được. Đôi khi nhiều đơn vị kinh doanh đẩy giá cả lên cao ngất ngưởng (gấp 2 – 3 lần) khiến người đam mê cá khó có thể sở hữu giá trị thực.

 Người đam mê loại cá chép được xem “quốc ngư” Nhật Bản tập trung về TP.HCM. Ảnh: X.Ngọc

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm