Các em nhỏ ở TP.HCM viết thư tay, ôm heo đất đến quyên góp cùng chống dịch

Sáng 9- 6, các cán bộ tại trụ sở UBMTTQ Việt Nam thị trấn Củ Chi (TP.HCM) không khỏi bất ngờ khi trông thấy hai cô bé nhỏ nhắn, tay ôm chú heo đất đến ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống COVID-19. Đó là hai chị em ruột Võ Diễm Sang (5 tuổi) và Võ Triệu Sang (4 tuổi).

Hai chị em Diễm Dang- Triệu Sang ôm heo đất theo chân mẹ đến đóng góp cho quỹ mua vaccine. Ảnh: M.T

Chị Ngô Thị Thúy Diễm, mẹ của hai em cho biết, chị khá bất ngờ khi hai con xin phép mẹ mang chú heo đất để quyên góp cho quỹ mua vaccine. Chị kể, hai em nói rằng có nghe trên tivi về dịch đang hoành hành nên muốn ủng hộ.

Dù chỉ mới 9 tuổi nhưng Nguyễn Bảo Nhật Sang, học sinh lớp 4.1, Trường Tiểu học Dương Văn Lịch, huyện Nhà Bè, TP.HCM đã rất hiểu và biết chia sẻ với sự vất vả của các y, bác sĩ đang phải căng mình chống dịch.

Nguyễn Bảo Nhật Sang viết thư tay gửi cho các y, bác sĩ. Ảnh: M.T

Nhật Sang đã viết một bức thư tay tràn đầy tình cảm gửi cho lực lượng y tế ở tuyến đầu chống dịch với suy nghĩ rất trong trẻo, hồn nhiên.

Em viết: "Cháu nhìn hình ảnh các cô chú mặc bộ đồ bảo hộ dưới trời nắng nóng, có nhiều cô chú đã ngất xỉu, những hình ảnh đó thật đau lòng. Các cô chú phải ngày đêm làm việc hết mình, phải bỏ những riêng tư của mình để phục vụ nhân dân…

Chỉ một tuần cách đây thôi, đồng nghiệp của mẹ cháu là F1 phải cách ly tập trung. Mẹ cháu tự cách ly tại nhà. Mẹ nói: "Mình phải có ý thức để bảo vệ sức khỏe cho người thân và mọi người xung quanh". Cháu thấm nhuần câu nói của các cô chú: "Chúng tôi đi làm vì các bạn. Các bạn hãy ở nhà vì chúng tôi".

Bức thư tay của Nhật Sang gửi cho các y, bác sĩ trên mặt trận chống dịch. Ảnh: M.T

Từ đó, em bày tỏ mong muốn góp sức mình vào công cuộc chống dịch bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi. Em cũng kêu gọi mọi người thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, nhất là tuân thủ 5K.

Cuối thư, Nhật Sang cũng không quên động viên các y, bác sĩ:: "Các cô chú đừng buồn nhé, cháu biết các cô chú không ở bên gia đình, người thân nhưng có một điều rất quý giá và đáng trân trọng đó là tình cảm, tấm lòng của nhân dân Việt Nam luôn luôn dành trọn cho cô chú".

Người Sài Gòn dìu nhau qua đại dịch
Người Sài Gòn dìu nhau qua đại dịch
(PLO)- Trong thời điểm cả nước thực hiện cách ly xã hội, ở TP.HCM, những điểm phát quà miễn phí cho người khó khăn mọc lên ngày càng nhiều, nhiều chủ trọ giảm tiền cho người thuê bớt gánh nặng, các tình nguyện viên mỗi ngày làm mặt nạ để tặng y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm