Cách để người dân Đà Nẵng cập nhật, sửa lỗi thông tin tiêm vaccine trên app

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở TT&TT Đà Nẵng vừa mở thêm chuyên mục Xác nhận thông tin đã tiêm Vắc-xin trên Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng tại địa chỉ dichvucong.danang.gov.vn, dự kiến hoạt động từ ngày 17-9.

Chuyên mục này là nơi người dân có thể cung cấp thông tin để kiểm tra, xử lý trong trường hợp đã tiêm vaccine COVID-19 mà số liệu sót, lỗi, chưa có trong cơ sở dữ liệu tiêm chủng dùng chung của TP và Sổ sức khỏe điện tử của Bộ Y tế (app Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh).

Chuyên mục “Xác nhận thông tin đã tiêm Vắc-xin” trên Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình

Người dân cung cấp thông tin đầy đủ theo yêu cầu. Ảnh chụp màn hình

Thời gian qua, nhiều người dân ảnh ánh tình trạng đã tiêm vaccine COVID-19 nhưng chưa được cập nhật số mũi tiêm trên app Sổ sức khỏe điện tử do sai sót, thiếu thông tin... Đây là lý do Sở TT&TT Đà Nẵng mở thêm chuyên mục nói trên.

Cũng theo Sở TT&TT Đà Nẵng, từ đầu tháng 2-2021 đến nay, Hệ thống khai báo y tế của TP có hơn 8.000 cơ sở, địa điểm, chốt kiểm soát dịch liên ngành sử dụng.

Tại Đà Nẵng đã có hơn 4,8 triệu lượt khai báo y tế (toàn quốc có khoảng 50 triệu lượt). Số lượt quét QRCode kiểm soát là gần 5,8 triệu lượt. Riêng tại các chốt vào/ra TP là trên 2 triệu lượt kiểm tra qua quét QRCode từ hệ thống.

Qua kiểm tra dữ liệu khai báo y tế, hệ thống đã cung cấp danh sách 28.600 người ho, sốt hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19, 164.840 người về từ vùng có dịch để các chốt, địa phương thực hiện kịp thời nhiệm vụ phòng chống dịch theo quy định (cách ly, xét nghiệm, theo dõi tại nhà...).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.