Cách ly 1 người Nghệ An từng tiếp xúc tài xế nhiễm COVID-19

Chiều 7-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết đã cách ly một người đàn ông quê huyện Đô Lương (Nghệ An) từng ra gara ở Hà Nội gặp, tiếp xúc anh DĐP (27 tuổi, lái xe riêng của gia đình cô NHN, tạm trú ở Hà Nội). Anh P. vừa được xét nghiệm, là ca thứ 20 nhiễm virus COVID-19.

Cô NHN (27 tuổi) được xét nghiệm, phát hiện dương tính COVID-19 vào đêm 6-3 (ca thứ 18 lây chéo sang anh P.)

Hiện người đàn ông này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đô Lương và đã được lấy mẫu bệnh phẩm đưa ra Hà Nội xét nghiệm.

Trước đó, khoảng 9 giờ 15 phút sáng 5-3, anh P. điều khiển chiếc xe từng chở NHN đến gara trên đường Phạm Văn Đồng (TP Hà Nội) để sửa xe. Tại đây, anh P. có giao tiếp, nói chuyện với chủ cửa hàng, bắt tay. Thời điểm đó, người đàn ông quê Đô Lương (Nghệ An) cũng đến gara ô tô và có gặp anh P.

Chiều 7-3, anh P. và bà LTH (64 tuổi, bác ruột của cô gái NHN) cùng bị nhiễm virus COVID-19. Do vậy, khi người đàn ông quê Đô Lương về đến Nghệ An đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đô Lương cách ly y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết thêm cho đến tối 7-3, trên địa bàn tỉnh Nghệ An không có người nào dương tính với virus COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm