Cách ly tại nhà 1 lãnh đạo và 3 cán bộ tỉnh Kon Tum

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho hay đơn vị này vừa nhận được kết quả xét nghiệm COVID-19 của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đối với một lãnh đạo UBND tỉnh này và trường hợp này có kết quả âm tính.

Hiện tại sức khỏe của người này và ba thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Kon Tum trực tiếp làm việc với bộ trưởng Bộ KH&ĐT đều ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

Cách ly tại nhà một lãnh đạo và ba cán bộ tỉnh Kon Tum. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo quy định, cả bốn người này phải tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Trước đó, ngày 3-3, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum gồm bốn người do lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum dẫn đầu trực tiếp làm việc với bộ trưởng Bộ KH&ĐT tại thủ đô Hà Nội (một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum là người tiếp xúc gần), trở về Kon Tum vào ngày 5-3.

Sau khi phương tiện thông tin đại chúng thông tin về bộ trưởng Bộ KH&ĐT trước đó (vào ngày 2-3) có chuyến công tác từ châu Âu về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines (chuyến bay có số hiệu VN0054) có nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam. Ngành y tế đã tư vấn, hỗ trợ chuyên môn giúp lãnh đạo UBND tỉnh và ba thành viên trong đoàn công tác của tỉnh tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, hạn chế tiếp xúc.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm