Cách ly tập trung trong đêm cả ngàn F1 ở chùm lây nhiễm Bệnh viện Việt Đức

Video: Cách ly tập trung trong đêm cả ngàn F1 ở chùm lây nhiễm Bệnh viện Việt Đức

21h tối qua, 2-10, tại ngã tư Phủ Doãn – Tràng Thi (Hoàn Kiếm - Hà Nội), Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức cho nhiều bệnh nhân chạy thận, ghép thận làm các thủ tục cần thiết để trở về nhà sau khi có kết quả âm tính với COVID-19 trong 2 lần xét nghiệm.

Trong số bệnh nhân chuyên khoa Thận được về nhà để tự cách lý này, có những người cao tuổi phải ngồi xe lăn, cần người nhà giúp đỡ di chuyển. Theo họ là túi đồ lỉnh kỉnh...

Khoảng 20 phút sau, xe buýt 45 chỗ được điều động đến cổng Bệnh viện Việt Đức, phía phố Phủ Doãn, để đón hơn 100 người khác, là F1 thuộc diện cần cách ly tập trung. Điểm cách ly là trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, ở huyện Chương Mỹ.

Những xe khách này được đánh số thứ tự, dán dòng chữ: “Xe vận chuyển công dân đi cách ly tập trung”.

Trên xe, tài xế trang bị quần áo bảo hộ, ngồi trong khoang lái có vách ngăn chống dịch. Khách ngồi cách nhau một hàng ghế, nên xe buýt 45 chỗ chỉ chở được vài người mỗi chuyến.

Tài xế sát khuẩn tay trước khi đón F1.

Để đảm bảo an ninh trật tự và không ảnh hưởng đến công tác đưa đón người dân đi cách ly tập trung, Công an quận Hoàn Kiếm đã tăng cường lực lượng, phong toả tạm thời những trục đường chính dẫn vào bệnh viện.

0h10 phút ngày mới 3-10, đoàn xe chở người đi cách ly rời khỏi phố Phủ Doãn, phía trước có xe cảnh sát dẫn đường. Theo Sở Y tế Hà Nội, sẽ có nhiều chuyến xe để đưa hơn 1.000 người nhà các bệnh nhân Việt Đức có liên quan đến chùm lây nhiễm này đi cách ly ở nhiều điểm tập trung mà Hà Nội đang khẩn trương chuẩn bị.

Cho đến sáng nay, chùm lây nhiễm Bệnh viện Việt Đức đã ghi nhận tổng cộng 31 ca F0, với 26 tại ở Hà Nội, 6 ở các tỉnh ngoài.

  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.