Cảm động cô gái lái xe tải trắng đêm tiếp tế thực phẩm cho TPHCM

Gần 1 giờ sáng ngày 22-7, chúng tôi nhận được điện thoại của cô KA (37 tuổi), ngụ Thạnh Mỹ, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ cho biết, sau mấy tiếng đồng hồ chở rau củ quả, thực phẩm ủng hộ cho y bác sĩ chống dịch ở TP.HCM nhưng cô chỉ đi được vài chục cây số.

Nguyên nhân là trên đường cô đi có qua chốt kiểm soát bị hết que thử test nhanh.

Đáng nói là liên tiếp hai ngày 18 và 19-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành công văn hướng dẫn xây dựng luồng xanh ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, cụ thể là vận chuyển thực phẩm, rau củ quả; con cá, cọng rau phục vụ người dân trong vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tổng cục đề nghị UBND và Sở GTVT các tỉnh, thành phố tạo điều kiện ưu tiên tối đa để các phương tiện vận chuyển hàng hóa được lưu thông thông suốt 24/24h đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa mau hỏng như nông sản, thủy sản tươi sống, hàng đông lạnh; các loại hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh khi lưu thông giữa các địa phương trong khu vực đang áp dụng theo Chỉ thị 16.... Đặc biệt, ngày 18-7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cũng đã thống nhất lưu thông hàng hóa trong 19 tỉnh thực hiện chỉ thị 16 không cần giấy xét nghiệm âm tính. 

Hàng hóa Kim Anh chuẩn bị đưa lên xe

Cảm thông những vất vả, hy sinh mà lực lượng y bác sĩ đang căng mình trong vùng dịch, KA quyết định bỏ tiền túi một mình rảo tới các nhà vườn ở Cần Thơ để thu gom. Đó là 3 tạ gạo; 4 ngàn trứng vịt; thùng ếch, cá đông lạnh; mướp, đậu bắp, bạc hà… thậm chí là thuốc giảm đau, hạ sốt; nước muối sinh lý và cả chục thùng nước rửa chén, nước lau sàn…

Sau đó, cô xin giấy xác nhận vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng chống dịch nhưng bất ngờ xảy ra, không một lái xe nào đồng ý chở hàng lúc nửa đêm. Không còn lựa chọn vì sợ hàng hóa hư hỏng, cô KA tự chất hàng lên xe tải nhỏ, một mình lên xe, tự lái trực chỉ TP.HCM.

Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với người tốt, KA vừa chạy xe vừa gọi điện thoại bất cứ ai quen biết để nhờ giúp đỡ và khi đến chốt kiểm soát ở cầu Cần Thơ, sau khi xem giấy của một bệnh viện, họ đã cho qua.

KA tâm sự lúc đó, một mình chạy xe trong đêm, cô rất mừng vì số hàng hóa của mình bỏ tiền thu gom sẽ không hư hỏng và sẽ sớm đến với các y bác sĩ. Kim Anh cho biết, thông thường từ Vĩnh Thạnh lên Sài Gòn, cô lái xe chỉ mất khoảng gần 4 tiếng nhưng chuyến xe đầy nghĩa tình của cô rạng sáng nay phải mất khoảng 10 giờ đồng hồ. Gần 5 giờ sáng, cô mới đến được nơi cần đến.

Giao xong hàng, mừng quên cả mệt mỏi, KA quay xe trở lại Cần Thơ vào trưa nay.

Theo KA, tổng trị giá chuyến hàng của cô chỉ vài chục triệu đồng, rất nhỏ so với những hy sinh thầm lặng của y bác sĩ và dù rất mạnh mẽ, một mình chạy xe trong đêm hàng trăm cây số nhưng KA liên tục gọi điện thoại nói ‘Chuyện nhỏ mà, lên báo em ngại lắm”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm