Cán bộ tư pháp xã tự sửa biên bản hòa giải

Trước đó, ông Trần Hồng Kim (ấp Bàu Long, xã Lai Uyên) tố bà Nguyễn Thị Ngọc, cán bộ tư pháp - hộ tịch xã Lai Uyên, đã sửa nội dung biên bản hòa giải. Theo ông Kim, tháng 9-2015, UBND xã Lai Uyên tổ chức hòa giải về việc tranh chấp đất giữa gia đình ông Kim và bà Nguyễn Thị Hóa. Hôm đó bà Hóa không đến dự mà ủy quyền người khác đến. Sau đó bà Ngọc đã ghi thêm tên bà Hóa vào biên bản hòa giải rồi sao y, chứng thực. Bà Hóa dùng biên bản hòa giải này để khởi kiện tranh chấp trên ra TAND huyện Bàu Bàng.

Ông Kim biết chuyện nên tố cáo, trong đó có gửi đơn đến tòa. TAND huyện Bàu Bàng làm việc với UBND xã Lai Uyên và xác định: “… UBND xã Lai Uyên ghi thiếu tên bà Hóa và vài ngày sau mới phát hiện ra sai sót nên ghi thêm tên bà Hóa vào biên bản hòa giải…”.

Mới đây, UBND xã Lai Uyên làm việc với ông Kim và xác định việc bà Ngọc sửa nội dung biên bản là sai sót. Ngoài ra, ông Trần Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã, cũng cho biết nội dung “biên bản hòa giải bị tẩy xóa” mà chứng thực biên bản này là không đúng quy định. Do vậy, UBND xã sẽ thực hiện các bước và xử lý cán bộ vi phạm.

Trả lời PV, bà Nguyễn Thị Ngọc thừa nhận bà có sai sót trong quá trình ghi biên bản. “Sau khi kiểm tra tôi thấy ghi còn thiếu tên bà Hóa trong biên bản hòa giải nên ghi thêm vào và đóng dấu treo. Tôi làm như vậy không vụ lợi cá nhân” - bà Ngọc giải thích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm