Cần Thơ: 3 người sắp được rời khu cách ly tập trung

Chiều 9-3, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. Theo đó, tại TP Cần Thơ tính đến 16 giờ ngày 9-3 có 333 trường hợp cách ly tập trung tại trường quân sự TP. Tất cả những người này hiện sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu sốt, ho.

Dự kiến sáng ngày 10-3 sẽ có ba người hoàn thành thời gian cách ly tập trung, được rời Trường Quân sự TP trở về địa phương.

Khu vực cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Ảnh: HK

Về trường hợp người tên MXT từ Thanh Hóa vào thăm bạn gái ở Cần Thơ có liên quan đến hai người nước ngoài bay trên chuyến bay có bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17, Giám đốc Sở Y tế Cao Minh Chu cho biết hiện anh T. và bạn gái được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy anh T. là nhân viên pha chế nước trên tàu du lịch số hiệu QN8998. Anh T. chỉ có thời gian bưng nước uống cho hai người nước ngoài trên khoảng 15 giây. Hiện hai người nước ngoài nói trên qua xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, về vận tải đường thủy, trong ngày có một tàu (quốc tịch Panama) từ Malaysia đến lấy dầu, bao gồm 21 thuyền viên (người Philippine) sức khỏe bình thường và đều được khai báo y tế. Tất cả thuyền viên không lên bờ, chưa ghi nhận có người nào nghi ngờ bệnh COVID-19.

Cùng ngày 9-3, Thành ủy TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để đánh giá và triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn tiếp theo trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo TP yêu cầu các quận, huyện và sở, ngành giảm hội họp có tập trung đông người, chuyển sang hình thức họp trực tuyến, dành thêm nguồn lực để mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở y tế sẵn sàng nhân lực và trang thiết bị phục vụ trong mọi tình huống.

Đồng thời, các đơn vị liên quan cần có giải pháp chống đầu cơ, găm hàng, nhất là những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho việc phòng, chống dịch. Tìm thêm các địa điểm dự kiến làm điểm cách ly để phòng khi cần TP sẽ có ngay. Các đơn vị tập trung vào việc phòng, chống dịch bệnh nhưng cũng phải chú ý đến tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm