Cần Thơ họp khẩn để ứng phó với COVID-19

Chiều tối ngày 29-12, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành và quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

UBND TP Cần Thơ tổ chức họp trực tuyến khẩn chiều tối 29-12 về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Ảnh: CTV

Giám đốc Sở Y tế Cao Minh Chu cho biết, hiện trên địa bàn TP Cần Thơ có 34 trường hợp cách ly tập trung.

Ngày 26-12, sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp bệnh nhân 1440, Sở Y tế đã phối hợp ngành y tế các, Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Tiền Giang, TP.HCM để tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2. 

Theo ông Chu, trường hợp F1 là tài xế xe 7 chỗ đã được cách ly tại Sóc Trăng và có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong quá trình người này di chuyển có đến huyện Thới Lai ngủ lại một đêm.

Ngành y tế đã xác minh được năm trường hợp F2 và khoảng  640 trường hợp F3 liên quan đến tài xế này ở Cần Thơ. Do tài xế này có kết quả xét nghiệm lần một âm tính nên các trường hợp F2, F3 được yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Trường hợp F1 khác là tài xế xe 16 chỗ đã được cách ly tại TP.HCM và có kết quả xét nghiệm âm tính. Theo lời khai của tài xế này, có hai người xuống xe tại Cầu Hưng Lợi (TP Cần Thơ). Một người đi về hướng Cái Tắc (Hậu Giang) và một người về Ô Môn.

Ông Chu cho biết, hiện chưa tìm được hai người trên qua trích xuất camera theo dõi. Sở Y tế TP Cần Thơ đã, đang phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang và chỉ đạo các đơn vị y tế tại quận Ô Môn rà soát, vận động người dân tự nguyện thông báo về các trường hợp này.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đề nghị Công an TP phối hợp chặt với Bộ Chỉ huy quân sự TP, Sở Y tế và UBND các quận, huyện tăng cường rà soát người dân từ địa phương khác lưu trú ở trên địa bàn TP. Đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường biên giới để truy vết các trường hợp liên quan bệnh nhân dương tính với COVID-19 trên địa bàn. 

Đồng thời, ngành Y tế phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo thường xuyên đến lãnh đạo TP, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 để kịp thời có các biện pháp để ứng phó…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm