Cần Thơ thông tin về lùm xùm quanh việc tổ chức thi Olympia

Tại cuộc họp các cơ quan báo, đài định kỳ quý III vào chiều 1-10 tại UBND TP Cần Thơ, một số nhà báo đã đặt câu hỏi liên quan đến những thông tin lùm xùm về việc tổ chức điểm cầu trực tiếp cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thông tin tại cuộc họp báo chiều 1-10. Ảnh: NN

Ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng kết quả đạt được của em Nguyễn Bá Vinh tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Chúng tôi đã có kế hoạch tuyên dương, khen thưởng em Bá Vinh trong lễ tuyên dương học sinh giỏi, tiêu biểu năm học 2019-2020 sắp tới”.

Theo ông Tăng, giám đốc sở này đã cử một phó giám đốc tham gia từ khâu chuẩn bị đến khâu dự khán trận chung kết. Thông qua fanpage của Sở và thông tin nội bộ, Sở đã tích cực tuyên truyền về chương trình này đến tất cả giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh. Kết quả có hơn 10.000 lượt truy cập ủng hộ cho em Bá Vinh. Vào ngày thi chung kết Sở cũng đã phối hợp với nhiều đơn vị liên quan tổ chức hoàn thiện tại điểm cầu ở công viên Lưu Hữu Phước… Sở đã chi khoảng 133 triệu đồng cho hoạt động này.

Hàng ngàn học sinh và người dân TP đã cổ vũ cho học sinh của Cần Thơ tại cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia hồi giữa tháng 9. Ảnh:NN

“Quan điểm của Sở là rất trân trọng thành quả của em Bá Vinh nhưng cũng phải đảm bảo sức khỏe của các em học sinh tham gia ủng hộ em Bá Vinh. Trong quá trình tổ chức, đơn vị tổ chức không biết vì lý do nào đó, phối hợp chưa kịp thời dẫn đến thời gian tiếp nhận thông tin và tổ chức của Sở rất ngắn.

Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức không thực hiện căng dù đôi che mưa, che nắng cho học sinh như đã thông báo và thống nhất với Sở. Vì vậy nhiều phụ huynh học sinh lo lắng về sự an toàn sức khỏe con em của họ. Việc này gây áp lực rất lớn cho nhiều phòng ban của Sở, các trường. Nói chung chúng tôi đã tạo điều kiện và phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị để tổ chức tốt chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia tại điểm cầu TP Cần Thơ” - ông Tăng  thông tin thêm.

Điểm cầu Cần Thơ tại cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: NN

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho rằng lãnh đạo TP luôn đánh giá cao và ủng hộ các chương trình truyền hình lành mạnh, khuyến khích học sinh sinh viên tích lũy kiến thức, đem lại niềm vui và động lực học tập như chương trình đường lên đỉnh Olympia. Đây là chương trình có ý nghĩa, thu hút được sự quan tâm không chỉ của  giới trẻ, học sinh, sinh viên mà của cả xã hội.

Về phía TP, việc em Nguyễn Bá Vinh tham dự chương trình đường lên đỉnh Olympia và đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết là niềm tự hào, là niềm vui, niềm vinh dự của học sinh TP. Đây cũng là một động lực quan trọng cho các học sinh tìm hiểu kiến thức, tham gia vào các chương trình như thế này. Điều này thể hiện rất rõ qua không khí điểm cầu truyền hình tại công viên Lưu Hữu Phước.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh kết luận vấn đề tại cuộc họp chiều 1-10. Ảnh: NN

“Tuy nhiên, sau sự kiện phát sinh một số thông tin gây ra dư luận trái chiều. Tôi cho đây là một điều đáng tiếc, chúng ta cũng phải lưu ý rút kinh nghiệm trong việc tương tác và phát ngôn trên mạng xã hội. Đề nghị ngành giáo dục TP phải tập trung để tiếp tục quan tâm hơn nữa, chăm sóc tốt hơn đến các em học sinh TP, để trong tương lai TP có nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, trong các kỳ thi và trong các chương trình thi kiến thức trên truyền hình”  - ông Mạnh nói.

Trước đó, sau cuộc thi chung kết năm 2019 đường lên đỉnh Olympia mà TP Cần Thơ có một thí sinh tham dự, thông tin trên mạng xã hội và một số báo cho rằng  lãnh đạo TP và nhiều sở ngành Cần Thơ đội mưa tham gia cổ vũ cho thí sinh của Cần Thơ nhưng giám đốc Sở GD&ĐT lại không có mặt. Thậm chí khi kết thúc cuộc thi, một phó chủ tịch UBND TP đích thân ra sân bay đón em này nhưng giám đốc Sở lại vắng mặt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.