Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy'

Gần một tuần nay, anh Nguyễn Văn Hướng và vợ là chị Nguyễn Ngọc Bích không ngơi tay với sạp quần áo 0 đồng: Ai có đến cho, ai cần đến lấy của mình.

Sống ngay trong khu chung cư Sơn Kỳ 1, anh Hướng nhiều lần thấy một số người dân tại chung cư và bạn bè có nhiều quần áo cũ bỏ đi dù còn rất tốt. Trong khi đó, nhiều người dân nghèo lại thiếu quần áo tươm tất để mặc, đặc biệt là trong dịp tết.

Vì vậy anh quyết định đóng các sạp gỗ để trước sân với khẩu hiệu “Ai có đến cho, ai cần đến lấy” nhằm kêu gọi mọi người đến quyên góp quần áo và người có hoàn cảnh khó khăn cứ đến nhận miễn phí.

Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' ảnh 1
Anh Hướng và vợ phụ bà Vui lựa quần áo cho gia đình. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Ngoài quần áo, sạp còn có thêm các vật dụng gia đình, chăn gối. Nhiều người ở xa biết đến mô hình này của anh Hướng và vợ qua facebook cũng mang đồ đến quyên góp. Người cho càng nhiều thì càng có nhiều người khó khăn được giúp đỡ, riêng anh và vợ thì phải bận rộn phân loại, chăm chút cho sạp đồ.

“Mình kêu gọi mọi người nếu mang quần áo đến tặng thì xin hãy tặng những quần áo còn có thể sử dụng được, người đến nhận thì phải thật cần chúng. Các sạp quần áo này mình sẽ để trước sân mỗi ngày để ai cũng có thể đến góp và nhận. Nếu có nhiều mình sẽ mang tặng cho các người dân vùng sâu vùng xa hoặc các tổ chức từ thiện khác”, anh Hướng tâm sự.

Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' ảnh 2
Sau mỗi lượt người đến lựa quần áo xong, vợ chồng anh Hướng lại vui vẻ sắp xếp lại quần áo trên sạp. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

Những ngày cận Tết, không khí nơi đây khác hẳn những ngày thường bởi tràn ngập tiếng nói, cười. Lúc này, trước sân chung cư đã tấp nập người ra vào để cho - lấy quần áo. Tất cả đều là miễn phí.

Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' ảnh 3
Hàng chục người tới lựa đồ. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' ảnh 4
Ai cũng tìm cho mình bộ đồ ưng ý nhất. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' ảnh 5
Cậu bé vui vẻ sở hữu cái áo mới. ẢNH THÁI NGUYÊN.

Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' ảnh 6
Đây thực sự là niềm vui cho cả người cho và nhận. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Sạp quần áo "ai có đến cho, ai cần đến lấy" bình dị nhưng đầy ắp cái tình của người Sài Gòn, mảnh đất của những người con xa quê trước Tết N
guyên đán.
Ban đầu, người dân trải trên một tấm phông lớn với đầy đủ tất cả quần áo cho nam, nữ, người lớn, trẻ em, cho những lao động nghèo tranh thủ lựa cho mình những bộ quần áo vừa ý nhất.

Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' ảnh 7
Người đến cho cũng hồ hởi. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Anh Nguyễn Tiến Anh chia sẻ: Một lần tôi đi ngang qua thấy có tấm biển ai có thì cho, tôi mới nghĩ nhà mình còn nhiều quần áo vẫn còn khá mới, thôi thì mang tới ủng hộ để bà con cùng có quần áo mới dùng. Cũ người mới ta, trước Tết rồi nên mọi người vui lắm".

Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' ảnh 8
Gian hàng quần áo cũ miễn phí cho người nghèo tại chung cư Sơn Kỳ 1. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

 

Câu chuyện ấm lòng 'Ai có đến cho, ai cần đến lấy' ảnh 9
Với những người lao động nghèo thì đây thực sự là món quà ý nghĩa trong dịp Tết. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Ngoài quần áo, mọi người còn quyên góp cả giày dép, chăn mền và đồ gia dụng. Tất cả các món đồ đều đã qua sử dụng nhưng với nhiều người, đây quả là một món quà quý giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm