Câu chuyện 'không bán khẩu trang' gây ồn ào trên mạng xã hội

Bài viết có nội dung: “Miễn phí hay bán giá như trước thì nhà em không làm được. Còn dân tự đi mua hay xếp hàng nhận được hai cái khẩu trang miễn phí thì kệ họ, việc chúng ta là bán thuốc”.

Bài viết còn có nội dung:“Sân bay bán 350.000 đồng/10 cái khẩu trang y tế bốn lớp mà chẳng quản lý thị trường nào vào đập, cứ nhà thuốc nhỏ lẻ nó úp. Vậy nên chúng ta chung sức không nhập không bán. Hiện tại cũng 70% nhà thuốc không nhập, 10% bán, 10% phát miễn phí. Em mệt mỏi với vụ này lắm rồi các bác ạ”.

Bài viết trên nhận hàng trăm bình luận cả ủng hộ lẫn phản bác.

Bài viết về khẩu trang lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: MXH

Một bình luận có nội dung đồng tình: “Bài viết trên không hẳn không có lý. Khẩu trang nhập vào đã là 130.000 đồng, 150.000 đồng, 200.000 đồng thì buộc phải bán 150.000 đồng, 180.000 đồng và 250.000 đồng. Các bác bảo sao không bán như cũ thì xin thưa không nhập được giá như cũ. Mục đích kêu gọi không phải thách thức người tiêu dùng mà chỉ vì nhiều người “chửi này chửi nọ” trong khi bán đã không có lãi. Chưa kể không bán thì cũng chửi ôm hàng. Mình làm trong ngành (hiệu thuốc - PV) hiểu cho nhau thấy tức cho nhau. Nghỉ bán để người tiêu dùng tiếp xúc hướng mua khác và hiểu cho người bán thuốc”.

Ngay lập tức, bình luận nói trên vấp phải sự phản ứng gay gắt: “Không nhập với giá cũ không có nghĩa đội giá lên chín tầng mây. Hơn nữa, trong trường hợp phải nhập với mức giá không hợp lý thì có quyền khiếu nại quản lý thị trường”.

Một bình luận khác: “Các ông bà chủ hiệu thuốc nhập khẩu trang từ trước tết xong giờ kêu do đại lý tăng giá. Lợi dụng tình trạng khó khăn dịch bệnh bán giá cao còn nói này nói nọ”.

Khẩu trang là câu chuyện được nói nhiều trong mùa dịch Corona. Giờ thì các nhà thuốc phản ứng tiêu cực bằng cách không bán khẩu trang, nước rửa tay các loại. Ảnh: MXH

“Nhà tôi nhập 35.000 đồng/hộp/20 khẩu trang loại tốt mà chỉ dám bán 3.000 đồng/cái vì công ty chỉ giao cho mỗi nhà thuốc một ít. Buôn bán phải có lời nhưng vừa phải để còn nhìn mặt bà con hàng xóm” - một bình luận khác thể hiện quan điểm.

Thêm một bình luận phản bác bài viết: “Có đội thì cũng đội vừa thôi. Ngày thường bán 35.000 đồng/50 cái, giờ thấy nhiều người cần nên đội lên 350.000 đồng. Thế thì khác gì cướp. Lời thì ai không cho lời, nhưng vừa phải thôi”.

Liên quan câu chuyện khẩu trang, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo Sở Y tế tỉnh, TP rút giấy phép hoạt động hiệu thuốc tăng giá bán. Bên cạnh đó, ngành công thương và y tế khẳng định cung cấp đủ khẩu trang phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong thời điểm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Conora (nCoV) có chiều hướng gia tăng.

Một điểm phát khẩu trang miễn phí. Ảnh: MXH

Trong khi rất nhiều nhà thuốc, nhiều nhà hảo tâm sẵn sàng chia sẻ cùng cộng đồng, phát khẩu trang miễn phí cho người dân thì lại có không ít người kinh doanh nhà thuốc lại có những phản ứng tiêu cực, quay lưng với người dân khi không bán khẩu trang, nước rửa tay.

Dù có thế nào, việc đồng loạt hô hào cùng nhau không bán khẩu trang là hành động rất đáng phê phán của các chủ nhà thuốc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm