Câu được cá sú vàng, hỏi mua 500 triệu chưa bán

Ngày 8- 12, có rất nhiều người dân đổ xô đến nhà anh Trương Quang Thắng (44 tuổi, trú xóm Vĩnh Phú, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để tận mắt  xem con cá “sú vàng”. Anh Thắng và người cháu liên tiếp nhận được điện thoại, hỏi và trả giá muốn mua con cá trên.

Con cá nghi cá sú vàng anh Thắng câu được.

Trước đó, sáng 7- 12, anh Thắng cùng người cháu đi câu cá tại vùng biển xã Thạch Kim và xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà). Khi anh Thắng kéo câu khu vực biển Xuân Hải thì con cá trên cắn câu. Do con cá lớn, quẫy mạnh nên anh Thắng và mọi người phải mất gần một giờ đồng hồ mới đưa được con cá lên bờ thành công.

Con cá có vảy màu vàng óng trông rất lạ mắt, mọi người nghi đó là cá sú vàng quý hiếm. Trọng lượng con nặng 4,5kg, dài 70cm, bề rộng bụng khoảng 25 cm. Trên thân cá có nhiều đường chạy dọc màu vàng, ghi cá cắt hình quả tim chia làm hai phần.

Con cá nghi cá sú vàng đang được chủ nhân nuôi sống ở Hà Tĩnh.

Anh Thắng và mọi người cũng đã liên lạc với viện Hàn Lâm Khoa học xã hội tại Hà Nội để xác định chính xác đây đúng là cá sủ vàng hay không.

Anh Lê Quốc Đại (cháu anh Thắng) cho biết: “Đã có rất nhiều người ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Nha Trang, Hà Nội… gọi điện cho tôi và chú hỏi mua con cá. Họ trả giá từ 400 triệu lên 450 triệu rồi lên 500 triệu đồng. Tuy nhiên, chưa có ai đến trực tiếp mua con cá. Chúng tôi cũng mong muốn có người mua con cá đó trể giá lên là bán. Hiện con cá đang sống, chúng tôi đang nuôi ở nhà, người dân đến chiêm ngưỡng cá rất đông”.

Trước đây, ngư dân ở Nghệ An, Hà Tĩnh từng bắt được cá sú vàng, bán với giá từ hàng chục triệu đồng đến 525 triệu đồng/con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm