Cha tử vong khi thăm con gái ở Hàn Quốc

Theo báo cáo của Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, vào hồi 14 giờ 20 ngày 10-9, ông Phạm Văn Đạo (53 tuổi, quê ở Hải Phòng), được phát hiện đã tử vong khi chui vào làm việc trong hầm vệ sinh của Công ty Thủy sản Su Sung, có địa chỉ tại Chunksan - myeon, quận Yeongdeok, tỉnh Kyeongbuk, Hàn Quốc.  

Ngày 11-9, tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết thông tin trên.

Lực lượng cứu hộ làm việc bên trong bồn chứa ngầm tại nhà máy chế biến hải sản ở Yeongdeok, tỉnh bắc Gyeongsang ngày 10-9-2019. Ảnh: Cơ quan cứu hộ tỉnh bắc Gyeongsang cung cấp

Theo Ban Quản lý lao động ngoài nước, ông Đạo sang Hàn Quốc theo diện visa thăm thân F-1 (có con gái lấy chồng Hàn Quốc mời sang). Hiện cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với vợ và con gái nạn nhân để hỗ trợ giải quyết vụ tai nạn.

Trước đó, theo thông tin của hãng thông tấn Yonhap, lực lượng cứu hộ tỉnh bắc Gyeongsang, Hàn Quốc cho biết có một vụ tai nạn lao động liên quan đến bốn lao động nước ngoài. Các nạn nhân được cho bị ngạt khí khi bảo trì bên trong bể chứa ngầm của nhà máy. Bể này chứa các sản phẩm phụ từ dây chuyền chế biến cá và các loại hải sản khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm