Chật vật chen chân đi chợ Hạnh Thông Tây ngày cuối năm

Từ lâu, chợ đêm Hạnh Thông Tây được xem là “thiên đường” mua sắm giá rẻ của người dân TP. HCM.

Nhiều gian hàng ở chợ Hạnh Thông Tây treo bảng hiệu xả hàng cuối năm. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ở đây có nhiều mặt hàng phong phú đa dạng như quần áo, giầy dép, túi mũ, khẩu trang…với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của học sinh sinh viên. 

Trước cửa hiệu nhiều cửa hàng đồng loạt treo bảng “xổ hàng cuối năm”. Đồng loạt nhiều mặt được chủ hàng cho biết giảm giá để bán hết sớm còn về quê ăn tết.

Tất bật bên gian hàng tất tay, tất chân, ông Huỳnh Văn Tư cho biết ông là người Trà Vinh, bán hàng ở đây đã hai hôm rồi. Bán đến 12h đêm hôm nay (26/1) là hai vợ chồng ông sẽ nghỉ Tết, về phòng trọ chuẩn bị cúng kiếng, rồi mồng 2 tết sẽ về quê .

Ông Huỳnh Văn Tư nói bán đến 12h đêm hôm nay ông sẽ nghỉ Tết. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Hai đôi vớ 15.000 có, 20.000 cũng có…Bình thường 10h mình nghỉ nhưng hôm nay khách về muộn hơn. Còn khách thì mình còn bán. Chú năm nay 54 tuổi rồi. Năm mới chỉ mong sao cho sức khỏe dồi dào, có sức khỏe là còn làm được việc, kiếm được tiền”, ông Tư vui vẻ kể chuyện.

Những người mua bán quen thuộc ở đây cho biết, hôm nay lượng người mua cũng đông nhưng không bằng ngày thường vì dân tỉnh đa phần đã về quê hết. “Ngày thường đến đây chen mệt luôn”, chị Bích, người mua hàng thường xuyên ở đây nói.

Vừa nhanh tay rán cây xúc xích cho khách, một người phụ nữ vừa háo hức trò chuyện, bán hết đêm nay, mai chị sẽ về quê. “Sáng mai 30, tôi mới về. Nhà tôi ở An Giang, mai về bằng xe đò, về có 6-7 tiếng đổ lại vẫn kịp đón giao thừa”

Dưới đây là một số hình ảnh:

"Mua phong bao lì xì đi em ơi"

Gần 10h đêm (26/1) biển người vẫn chen chúc. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nhiều mặt hàng người lớn đồng giá 35.000 đồng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

"Dân họ về hết rồi, còn lại bấy nhiêu thôi cô ơi". Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Xả hàng cuối năm. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

 "Nhà tôi ở An Giang, mai về bằng xe đò, về có 6-7 tiếng đổ lại vẫn kịp đón giao thừa", người phụ nữ trong ảnh kể. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.