Cháu gái vừa gọi vừa chạy đến ôm mẹ trong khu vực cách ly

40 đội nhân viên y tế của các bệnh viện tại TP Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp được tăng cường để nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 6.000 người tại chung cư Sunview Town.

Nhân viên y tế bệnh viện Lê Văn Việt được tăng cường có mặt tại chung cư để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho cư dân. Ảnh: TS

Theo ghi nhận vào cuối giờ chiều cùng ngày, từng tốp nhân viên y tế bước xuống xe, mặc trang phục bảo hộ trước cổng chung cư. Sau đó, các đội y tế bước vào khu cách ly để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. 

Lúc đó, một cháu gái khoảng 5 tuổi được người thân bên ngoài đưa đến cổng chung cư. Thấy mẹ ở bên trong, cháu gái liên tục gọi mẹ mẹ và chạy vào. Hai mẹ con ôm chặt lấy nhau. Người mẹ bế con lên cùng bước vào chung cư thực hiện cách ly khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xúc động.

Cháu gái vừa gọi mẹ vừa chạy vào khu cách ly ôm lấy mẹ rồi cả hai cùng vô chung cư thực hiện cách ly. Ảnh: TS

Về việc lấy mẫu xét nghiệm, ông Nguyễn Hoài Nam, PGD Sở y tế cho biết, hiện đã có 40 đội nhân viên y tế của các bệnh viện Lê Văn Thịnh, Lê Văn Việt, quận Bình Thạnh, Gò Vấp và Bệnh viện Tp Thủ Đức được huy động tăng cường lấy mẫu.

Cũng theo ghi nhận, hàng trăm cư dân trong khu cách ly đều thực hiện nghiêm túc chỉ dẫn của cơ quan chức năng. Phía ngoài cổng, nhiều thùng hàng, đồ ăn nước uống được người thân vận chuyển qua hàng rào cách ly Block A1.

Ngoài ra, tại khu cách ly, nhiều cư dân cũng tiến hành đặt hàng qua các ứng dụng giao hàng công nghệ. Khi được giao hàng, toàn bộ đồ ăn và thức uống đều phải đặt tại hàng rào, sau đó người bên trong sẽ đến lấy.

Nhiều phần thức ăn hộp được đưa đến khu vực cổng chung cư. Ảnh: TS

Các gói hàng của cư dân chung cư đang trong khu vực cách ly được nhân viên giao hàng mang đến và đặt bên ngoài hàng rào để người bên trong ra lấy. Ảnh: TS

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân giao nhận hàng thực hiện việc giữ khoảng cách. Ảnh: TS

Toàn bộ những lần giao nhận đều được lực lượng công an giám sát và yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách.

 

Kết quả xét nghiệm lần 1 của bốn người sống chung với trường hợp dương tính COVID-19 ở Chung cư Sunview Town TP Thủ Đức âm tính với SARS-CoV-2. Hiện vẫn còn 10.000 mẫu xét nghiệm tại chung cư và Khu công nghệ cao đang đợi kết quả.

Trước đó, một người đàn ông 35 tuổi sống tại Chung cư Sunview Town TP Thủ Đức đến Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) khám. Kết quả xét nghiệm COVID-19 trưa 18-5 của người đàn ông khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành phong toả chung cư, công ty nơi người này làm việc và công ty của vợ anh này để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm