Cháy nhà trọ, 5 sinh viên tử vong: Do chế tạo pháo?

Nhân viên cứu hộ đưa thi thể một sinh viên tử vong trong vụ cháy lên xe rời hiện trường. Ảnh: HỮU KHOA
Hiện trường bên trong nhà trọ sau khi đám cháy được dập tắt. Ảnh: HỮU KHOA
Hiện trường bên trong nhà trọ sau khi đám cháy được dập tắt. Ảnh: HỮU KHOA

Trung tá Huỳnh Quang Tâm cho biết dựa trên những thông tin tại hiện trường và lời kể của một sinh viên ở chung phòng trọ với các sinh viên bị nạn, bước đầu Sở PCCC TP nhận định nguyên nhân ban đầu gây cháy, nổ có thể là do sinh viên Đoàn Văn Hiếu (23 tuổi, quê quán Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cách đây 2 ngày đã mua một số hóa chất lưu huỳnh, magie… từ chợ Kim Biên về để chế tạo pháo với mục đích khi về quê ăn Tết sẽ đốt.

Trưa 11-1 khi Hiếu đang pha chế thuốc pháo thì số hóa chất trên gây ra vụ nổ và khiến 4 sinh viên tử vong tại chỗ, thi thể cháy đen gồm : Nguyễn Quốc Lợi (20 tuổi), Ngô Quang Thiện (19 tuổi), Đoàn Trọng Hữu (22 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nhân (21 tuổi). Tất cả đều là sinh viên trường Đại học Bách Khoa đang ở trọ tại đây.

Tuy nhiên, hiện Phòng pháp chế điều tra cháy, nổ của Sở PCCC TP vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, mổ tử thi để có kết luận chính thức về vụ nổ này.

Vũ Minh Tuấn – sinh viên trường ĐH Bách Khoa ngụ tại nhà trọ này, cho biết khoảng 14g30, Tuấn đang đứng ngoài sân thì "nghe một tiếng nổ lớn phát ra trong nhà trọ. Sau đó, trần nhà đổ sập xuống, lửa bốc lên dữ dội".

Nhiều người xông vào ứng cứu các nạn nhân bị kẹt lại bên trong nhưng do lửa cháy lớn không thể tiếp cận.

Đến 18g, 4 thi thể mắc kẹt bên trong được xác định gồm : Nguyễn Quốc Lợi (20 tuổi), Ngô Quang Thiện (19 tuổi), Đoàn Trọng Hữu (22 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nhân (21 tuổi). Tất cả đều là sinh viên trường Đại học Bách Khoa đang ở trọ tại đây.

 Danh tánh 5 sinh viên xấu số được xác định, gồm:

1.Nguyễn Hoàng Nhân (SN 1992, quê Sóc Trăng)

2.Bùi Quốc Lội (SN 1993, quê Cần Thơ)

3.Ngô Văn Thiện (SN 1994, quê Gia Lai)

4. Đoàn Trung Hiếu (SN 1991, quê Đắc Nông)

5.Lê Văn Hạ (SN 1994, quê Gia Lai).

Theo NLĐ

Theo ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm