NGHỆ SĨ LÊ MAI:

Chạy “sô“ làm… bà nội!

Bà cho biết sau khi hoàn thành vai diễn bà nội trong bộ phim truyền hình dài 100 tập Nhà có nhiều cửa sổ, lại được mời vào vai… bà nội trong bộ phim Bà nội không ăn pizza của đạo diễn Khải Anh và Bùi Tiến Huy, (kịch bản của Hãng phim Thiên Ngân). PV có cuộc trò truyện cùng nghệ sĩ Lê Mai xung quanh vai diễn này.

* Dường như dạo này các đạo diễn bắt đầu quan tâm đến vai diễn “bà nội” mà bà thể hiện. Điều gì ở bộ phim Bà nội không ăn pizza cuốn hút bà? Bởi nếu cứ đóng vai “bà nội” mà nội dung phim không hấp dẫn thì “sự trải nghiệm” của người nghệ sĩ cũng không “cứu” được bộ phim....

- Tôi dám khẳng định rằng đây là bộ phim hấp dẫn nhất mà tôi từng tham gia đấy. Đó là một bà nội thông minh, dí dỏm và hài hước, bà đã giả vờ là người “không bình thường, không minh mẫn” để thử lòng con cháu. Nội dung bộ phim xoay quanh chữ hiếu, bổn phận của con cháu đối với ông, bà.

Chạy “sô“ làm… bà nội! ảnh 1
Bà nội Lê Mai

* “Cháu đích tôn” trong Bà nội không ăn pizza này không ai khác là MC Danh Tùng trong chương trình Nào mình cùng lên xe buýt. Hai bà cháu “Lê Mai - Danh Tùng” sẽ cho khán giả một câu chuyện về tình cảm bà cháu như thế nào?

- Danh Tùng sẽ vào vai đứa cháu đích tôn của tôi, một đứa cháu đa tình và “mê” những cô gái chân dài. “Đứa cháu nội cưng” này đưa nhiều cô gái về, trong đó có cô nha sĩ hiền lành, tử tế là bà nội ưng nhất. Chính vì thế, mỗi khi thấy những cô chân dài, váy ngắn ăn mặc khêu gợi đến chơi là “bà nội lẩm cẩm” lại khóa cổng khiến các cô không thể vào nhà.

Nhưng, điều thú vị là bà nội đã khuyên nhủ cháu trong chuyện tình cảm bằng những lời lẽ rất thương yêu, cuối cùng cháu đã nghe bà và chọn cho mình một tình yêu trong sáng, giản dị.

* Vai diễn của bà trong kịch bản hơi “ít lời thoại”. Để diễn vai này, bà có phải dùng đến kinh nghiệm làm bà và nhiều năm đóng phim?

- Đúng. Đóng vai của tôi thú vị thì thú vị thật. Nhưng lời thoại ít. Chỉ chủ yếu là “hử, hả”. Vì “bà nội” giả vờ không bình thường, đãng trí nên vai diễn của tôi thiên về “diễn” trên nét mặt, hành động, sự biểu cảm trong cách diễn.

Vì đóng vai bà nội “giả vờ không bình thường” nên tôi chỉ diễn duy nhất ở trong ngôi biệt thự, bà nội suốt ngày loanh quanh trong ngôi biệt thự và luôn tìm mọi cách thử lòng các con các cháu xem chúng có “tham” ngôi biệt thự cổ của mình hay không? Nhưng cuối cùng, bà vẫn dành hết cho các con các cháu và về quê sống. Nếu ở ngoài đời, tôi cũng sẽ làm như vậy.

* Xin cảm ơn bà!


Theo Thủy Anna  (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm