Chiến dịch 'Nói không với đồ nhựa' của Mường Thanh
(PLO)- Với khẩu hiệu “Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm”, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tiên phong thay thế các vật dụng có chất liệu nhựa, nylon bằng vật liệu thân thiện với môi trường, sức khỏe như vải, giấy tại hệ thống gần 60 khách sạn.

Luôn đặt vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường lên hàng đầu, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tiên phong phát động chiến dịch “Nói không với đồ nhựa - No Plastic For Green Life” nhằm chung tay thực hiện các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường tại gần 60 khách sạn với sự tham gia của 12.000 cán bộ, công nhân viên.

Chiến dịch 'Nói không với đồ nhựa' của Mường Thanh - ảnh 1Các vật dụng trong khách sạn được chuyển sang sử dụng từ những vật liệu thân thiện với môi trường.

Ngay trong tháng 8 này, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh sẽ thay thế và loại bỏ các vật dụng làm từ chất liệu nhựa, nylon, chuyển sang vật liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe như vải, giấy tự hủy. Hệ thống gần 60 khách sạn sẽ thay thế 13 vật dụng phổ biến nhất đang sử dụng gồm: ống hút, hộp đựng đồ take away, cốc nhựa, túi đựng đồ take away, túi đựng dao cạo, túi đựng tăm bông, túi đựng xà bông, vỏ đựng túi vệ sinh, túi đựng bàn chải, túi đựng kim chỉ, túi đựng lược, túi đựng chụp tóc, túi giặt là. Đây là những đồ vật nhỏ nhưng lại chiếm số lượng tiêu thụ rất lớn trong ngành khách sạn. Theo tính toán sơ bộ, 60 khách sạn sẽ thay thế khoảng 1.162.324 ống hút giấy, 271.123 cốc giấy, 308.056 hộp giấy, 184.853 túi giấy, 2.351.642 túi vải.

Nhằm nâng cao ý thức cho cán bộ, công nhân viên, hệ thống khách sạn Mường Thanh sẽ tổ chức các hoạt động thu gom, phân loại rác thải tại các bãi biển, điểm tham quan, khu vực gần khách sạn theo trào lưu “Before - After”.

Chiến dịch 'Nói không với đồ nhựa' của Mường Thanh - ảnh 2Hai bước đơn giản để đóng góp 40.000 đồng vào quỹ xây dựng cho sân chơi trẻ em.

Với mong muốn góp phần vào bảo vệ môi trường cùng với các hoạt động của ngành và xã hội, các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng và bảo vệ môi trường luôn được Tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên. Năm 2017, Tập đoàn Mường Thanh tổ chức chiến dịch “Do Green - Hành trình xanh”, giúp trồng hàng ngàn cây xanh tại các đơn vị thuộc hệ thống khách sạn Mường Thanh. Năm 2018, Tập đoàn Mường Thanh phát động phong trào “Keep me Clean - Keep me Save” với chủ đề bảo vệ môi trường nước, kết quả hơn 11.500 người làm việc tại Mường Thanh cùng hành khách tham gia dọn sạch bãi biển, ao, hồ, giữ gìn, bảo vệ môi trường biển.

Với khẩu hiệu “Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm”, chiến dịch “Nói không với đồ nhựa - No Plastic For Green Life” của Tập đoàn Mường Thanh mang tính thiết thực và nâng cao nhận thức qua các hàng loạt các hoạt động.

Thông qua các hoạt động này, Tập đoàn Mường Thanh mong muốn sẽ góp một phần nhỏ trong việc cải thiện môi trường sống cho cộng đồng nói chung và môi trường lưu trú cũng như du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

Vừa qua, Mường Thanh - lần thứ 2 liên tiếp được đề cử giải thưởng “Thương hiệu khách sạn hàng đầu châu Á” của WTA. Vào ngày 17-7, tại lễ trao giải “Best Hotels and Resorts Awards”, Tập đoàn Mường Thanh được vinh danh là một trong những “chuỗi khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Nam Á”.

“Plastic Transformer Challenge”:

Bên cạnh đó, để lan tỏa và khuyến khích du khách và cộng đồng tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, Mường Thanh tạo ra sân chơi “Plastic Transformer Challenge” - Tham gia quay video thử thách tái chế rác thải nhựa (chai nhựa, túi nylon, cốc nhựa, hộp nhựa…) thành những đồ có ích và đăng tải lên Facebook cá nhân, kèm hashtag: #Transformer, #NoPlasticChallenge. Với mỗi video cộng đồng mạng chia sẻ, Mường Thanh sẽ đóng góp 40.000 đồng vào quỹ của tập đoàn dành riêng cho việc xây dựng sân chơi cho trẻ em ở các địa phương từ đồ tái chế.

MAI ANH