Chiếu đèn laser, thả diều gây ảnh hưởng an toàn hàng không

Theo đó, Cảng vụ và quận đã tổ chức lắp đặt 4 tấm biển báo cấm ở các khu đất trống trên địa bàn. Phòng Văn hóa thông tin quận Thủ Đức được giao nhiệm vụ phối hợp với Cảng vụ và các phường có liên quan triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đầy đủ pháp luật về hoạt động bay. Sau khi Cảng vụ có khảo sát thực địa, các phường như: Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Tam Bình và Linh Đông là địa bàn có liên quan.  

Biển cấm vừa được cắm trên địa bàn quận Thủ Đức

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, đảm bảo an toàn cho những chuyến bay luôn là mục tiêu quan trọng hàng đầu. Vào mùa hè này, người dân thành phố thường tranh thủ thả diều vui chơi trên những bãi đất trống. Mà các vùng đất này lại nằm trong loa tĩnh không (khoảng không gian thông thoáng gần sân bay để máy bay cất và hạ cánh) cản trở việc lưu thông cho máy bay.

Nhiều phi công của các hãng hàng không trong và ngoài nước khi thấy diều bay cao đều phải báo cáo cho mặt đất, nhằm đề phòng tình huống bất trắc. Nếu chẳng may diều đứt dây, quấn vào động cơ máy bay thì tai nạn có thể xảy ra. Hoặc nếu diều bị gió tạt vào mặt kính phía trước buồng lái, phi công thì sẽ bị che mất tầm nhìn. Thời điểm cất và hạ cánh, máy bay luôn đạt tốc độ cao và đòi hỏi nhiều thao tác cần thiết.

Vào ban đêm, các tụ điểm giải trí như nhà hàng, khách sạn, điểm chơi lô tô, hội chợ, các hoạt động văn nghệ ngoài trời… thường chiếu ánh sáng đèn laser, để quảng bá. Tuy nhiên, tầm hoạt động của ánh sáng đèn này lớn, chiếu xa cả chục cây số.

Máy bay khi chuẩn bị bay ngang qua các khu vực như: quận Thủ Đức, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, thỉnh thoảng bị dính đèn laser. Sự việc tạo tâm lý bất an cho phi công lái máy bay, đồng thời thứ ánh sáng này cũng khiến phi công bị che khuất tầm nhìn khi máy bay sắp tiếp đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm