Chủ doanh nghiệp nói gì về tài xế có biểu hiện ho, sốt?

Ngày 28-2, đại diện Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công an huyện Long Điền đã làm việc với đại diện doanh nghiệp tư nhân Thanh Danh Tiến, Công ty TNHH Đan Dương (hai công ty của một gia đình, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) về thông tin tài xế hai xe container của các doanh nghiệp có biểu hiện sốt, ho.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Thanh (đại diện hai công ty) đã cung cấp thông tin liên quan về tình hình hoạt động, hành trình của các xe vận chuyển hàng của doanh nghiệp. Đặc biệt là các xe chở hàng qua cửa khẩu biên giới với Trung Quốc.

Cụ thể, xe 72C-080... có hai lái xe, 72C-145… chỉ có một tài xế. Cả hai xe đều không có phụ lái. Ngày 17-2, xe 72C-080… xuất phát từ Long An chở hàng đi Lào Cai. Đến ngày 20-2 xuất phát từ cửa khẩu Lào Cai về Hà Tĩnh, nhận hàng nước giải khát. Sau đó xe lại hành trình vào phía nam, hiện đang đậu tại ga Sóng Thần, tỉnh Bình Dương.

Còn xe 72C-145… ngày 12-2 đi từ Phan Thiết, đến ngày 15-2 thì đến cửa khẩu Lào Cai. Sau khi trả hàng xong, ngày 25-2 xe từ cửa khẩu Lào Cai về Hà Tĩnh lấy hàng nước giải khát rồi quay về đến Đồng Nai, TP.HCM trong sáng 28-2…

Hiện Sở Y tế đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin về sức khỏe của các trường hợp nêu trên.

Trước đó, ngày 26-2, qua đường dây nóng, UBND thị trấn Long Hải nhận được thông tin được cho là của công ty trên cung cấp, hiện hai đơn vị này có 27 xe container chở hàng tại khu vực biên giới với Trung Quốc. Trong đó bốn tài xế có biểu hiện ho, sốt nghi ngờ mắc COVID-19.

Qua làm việc bước đầu chủ doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ chi phí thiệt hại hàng hóa của hai xe nêu trên mới cung cấp biển số xe và nói bốn tài xế dừng lại để kiểm tra sức khỏe, khử khuẩn xe.

Ngày 27-2 Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Long Điền đã báo lên cấp tỉnh. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo Sở GTVT, Công an huyện Long Điền làm việc với doanh nghiệp, đồng thời hướng dẫn giám sát dịch tễ lái xe hàng từ cửa khẩu biên giới Trung Quốc trở về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm