Chủ quán cà phê Xin Chào: Tôi vẫn hy vọng mình còn lối thoát

Sáng cùng ngày (21-4), Công an TP.HCM đã có buổi gặp mặt các cơ quan báo chí để thông tin chính thức về căn cứ xử lý hình sự ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào ở Bình Chánh.

Thăm dò ý kiến

Xử lý hình sự chủ quán Xin chào, ý bạn thế nào:

. Ông vừa biết những thông tin mới nhất về vụ việc của mình rồi chứ?

+ Dạ tôi biết, tôi thót tim chờ đợi thông tin từ báo chí. Tôi có xem báo mạng, báo giấy nữa. Lúc gần trưa tôi đang đi trên đường về nhà cho mẹ ăn cơm, uống thuốc thì quá chừng người quen điện thoại. Nghe mọi người nói là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có yêu cầu xem xét vụ việc liên quan tới tôi.

Lúc đầu tôi không dám tin nhưng liên tục nhiều người báo tin thì tôi mới dám tin. Tôi muốn khóc luôn lúc đó. Hôm qua tôi cũng xem báo thấy Bí thư Đinh La Thăng cũng có quan tâm tới vụ việc của tôi thì tôi đã quá mừng rồi.

Tôi vẫn hy vọng mình còn lối thoát, sẽ không bị hình sự hóa vụ việc. Lỡ tôi vô tù ai lo cho mẹ già, con nhỏ của tôi đây…

Ông Tấn chia sẻ về cuộc sống đảo lộn trong thời gian qua khi bị xử lý hình sự.

. Cuộc sống của ông và gia đình hẳn đã phải chịu nhiều xáo trộn trong thời gian qua?

+ Thật sự là từ ngày có cái quyết định khởi tố từ tháng 9 năm ngoái đến nay, đời sống cả nhà tôi lộn xộn hết. Tự dưng có cái án tù tội nó treo lơ lửng trên đầu, mệt mỏi lắm chớ.

Mẹ tôi 80 tuổi nghe tin tôi bị khởi tố cũng lo quá mà đâm bệnh nặng. Tâm trạng đâu mà coi ngó quán, chỉ ráng cầm chừng trả tiền mặt bằng vì lỡ ký hợp đồng rồi. Đêm nằm nhiều khi nghĩ ngợi nếu bị vô tù thì ai kiếm tiền lo cho con nhỏ đang đi học. Rồi cái quán cũng coi như tiêu tan, bao nhiêu tiền ky cóp dồn vô mở quán coi như cũng xong. Buồn và lo lắng lắm.

. Xin ông chia sẻ điều làm ông bức xúc và nhất quyết kêu cứu vụ việc khắp nơi là gì?

+ Tôi là dân thường bé nhỏ, chỉ có nguyện vọng làm ăn chân chính để lo cho gia đình, tạo thêm việc làm cho mấy đứa cháu sinh viên trọ học xung quanh. Có điều thủ tục gì tôi chưa đáp ứng đủ thì công an, địa phương hướng dẫn thêm giúp tôi chứ cứ liên tục kiểm tra, phạt rồi khởi tố tôi thì tôi thấy mình bị o ép quá.

Đúng là tôi đang xin giấy phép mà khai trương bán là chưa được, tuy nhiên tôi cố gắng bổ sung mọi yêu cầu của công an ngay.

Hiện giờ tôi đã có giấy phép kinh doanh, chỉ có thiếu giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm thôi. Nhưng tôi có đi xin giấy này chứ không phải là không lo đi xin. Tuy nhiên trong quá trình tôi đang đi xin thì bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố luôn rồi. Tôi uất ức nhất là tôi chỉ bán cà phê và bán thêm phở mà bị kết tội: “Kinh doanh trái phép”.

Bán cà phê, bán phở mà bị ở tù sao?

Chủ quán cà phê Xin Chào: Tôi vẫn hy vọng mình còn lối thoát ảnh 2
Ông Tấn bên quán cà phê Xin Chào.

. Điều ông trông mong nhất lúc này là gì, thưa ông?

+ Tôi chỉ mong pháp luật công bằng phần nào cho tôi và sự việc này thành dân sự. Tôi có làm gì đến nỗi bị xử lý hình sự. Tôi không cam tâm như thế nên đã kêu cứu khắp nơi.

Tôi mong các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, ngài Thủ tướng, Bí thư Thành ủy quan tâm giúp cho tôi được yên ổn làm ăn sinh sống...

http://plo.vn/phap-luat/vu-quan-xin-chao-ubnd-binh-chanh-huong-dan-nguy-co-cao-la-loi-thoi-624787.html

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm