Chủ resort chặt lưới bóng chuyền của du khách

Ngày 30-12-2018, trên mạng xã hội Facebook, YouTube tràn ngập clip dài hơn một phút ghi hình ảnh một phụ nữ trung niên cầm dao chặt lưới bóng chuyền trên bãi biển và liên tục khẳng định bãi biển này thuộc sở hữu của bà.

Được biết người quay clip trên là anh Yurily Andruschuk, một du khách người Nga. Anh này cho biết người phụ nữ nói trên là bà Vu, chủ resort Unique Muine ở Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Người quay clip cũng cho biết người phụ nữ này cầm dao đến và hùng hổ xông vào chặt đứt lưới bóng chuyền của nhóm du khách nước ngoài đang định chơi bóng ở bãi biển mà không có cuộc nói chuyện, trao đổi nào trước.

Anh Yurily đã chia sẻ clip này lên trang “Người nước ngoài ở Mũi Né” với hàng ngàn thành viên và đã có rất nhiều người chia sẻ, bình luận. Nhiều bình luận của các thành viên mang các quốc tịch Nga, Pháp, Anh, Đức… đều cho rằng người phụ nữ nói trên không có quyền hung hăng như thế vì bãi biển không phải là tài sản riêng của bà ta.

Thông tin do anh Yurily Andruschuk, một du khách người Nga, chia sẻ trên mạng xã hội.

Chiều 31-12-2018, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, cho biết hình ảnh trên là quá sai.

Theo ông Khoa, Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận đã cử Thanh tra Sở đến xác minh, làm rõ thông tin trên. Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Thuận cũng đã cử người gặp gỡ các du khách để có hướng hỗ trợ. Chiều cùng ngày, bà Vũ Thị Kim Hương, chủ resort Unique Muine, cũng đã liên lạc với chúng tôi và xác nhận chính mình là người trong clip.

Bà Hương cho biết mình đã hành xử quá sai và rất hối hận. Theo bà Hương, nhóm du khách Nga thường chơi lướt diều trước resort của bà và cũng thường xuyên chơi bóng chuyền bãi biển ở đây. Tuy nhiên, do du khách đang lưu trú ở resort rất khó chịu vì ồn ào và thỉnh thoảng sợ bóng văng trúng nên bà đã nhiều lần yêu cầu nhóm này tìm nơi khác thích hợp hơn để chơi.

“Sáng 30-12-2018, phát hiện nhóm thanh niên Nga giăng lưới chơi bóng, tôi đã nhắc nhở nhưng họ lại cho rằng đang chơi trên bãi biển của resort khác trong khi bãi biển này cũng do chúng tôi quản lý nên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc không kiềm chế tôi đã gọi bảo vệ mang dao ra để chặt lưới chỉ với mục đích họ đừng quấy rầy du khách nữa nhưng đúng là tôi đã quá sai” - bà Hương cho biết.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, cũng thừa nhận bãi biển là của cộng đồng, không có bất cứ văn bản hay quy định nào giao bãi biển cho các chủ doanh nghiệp, resort sử dụng riêng.

“Dù phải đầu tư, quản lý, làm vệ sinh bãi biển hằng ngày để thu hút khách nhưng chủ các resort không có quyền đẩy đuổi du khách mà phải hướng dẫn, nhắc nhở họ sinh hoạt không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Tôi nghỉ trên bãi biển cần có những khu vực vui chơi riêng cho bóng đá hoặc bóng chuyền bãi biển. Còn riêng hình ảnh ứng xử trong vụ việc này là hoàn toàn không đẹp đối với người kinh doanh du lịch” - ông Khoa cho biết.

Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận, nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như tạo thuận lợi trong việc tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng của du khách, trung tâm đã lắp đặt các bảng chỉ dẫn đường xuống biển tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né và Tiến Thành.

Chủ resort chặt lưới bóng chuyền của du khách ảnh 2
Bảng chỉ dẫn có hình dạng mũi tên cách điệu màu xanh dương, trên có ghi “đường xuống biển” màu vàng nổi bật bằng ngôn ngữ Việt-Anh. Ngoài ra, trên bảng chỉ dẫn còn có thông báo hai số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách là 0252.3608.222 và 0252.3810.801.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.