Chủ tịch Hà Nội bác tin đồn phong tỏa thành phố

Chiều nay, 20-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội. Tại cuộc họp ông Chung cho hay từ chiều 19-3, có tin đồn Hà Nội chuẩn bị thực hiện phong tỏa TP, các doanh nghiệp bán lẻ phản ánh tình trạng người dân gia tăng tích trữ thực phẩm. Hiện TP đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh nguồn tin đồn này để xử lý.

“Tôi xin khẳng định, đến giờ phút này, trung ương lẫn Hà Nội chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về phong tỏa TP” - ông nhấn mạnh.

Ông Chung cũng thông tin thêm chiều 19-3, ông đã trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ trên địa bàn để đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân. Hiện các doanh nghiệp cho biết đã chuẩn bị lượng hàng gấp 3-5 lần để đảm bảo hàng hóa cho người dân.

“Lý do có cuộc làm việc này là do các đơn vị, doanh nghiệp bán lẻ đề nghị TP hướng dẫn phòng dịch bệnh cho các trung tâm thương mại. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đề nghị cho phép họ chở hàng 24/24 giờ vào thẳng các trung tâm bán lẻ (do quy định hạn chế xe tải vào TP trong giờ cao điểm). Hiện TP đã yêu cầu Sở GTVT thực hiện đề nghị trên” - ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội chủ trì cuộc họp phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội chiều 20-3.

Ông Chung khẳng định, hai tuần qua các cơ quan chức năng đã tích cực vào cuộc và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. “Chúng ta vẫn kiên trì nguyên tắc ngăn chặn, phòng ngừa ngay từ đầu. Các trường hợp được điều trị tích cực, mục tiêu không để bệnh nhân tử vong” - ông nói.

Theo đó, ông đề nghị: “Người dân yên tâm, bình tĩnh, không dao động, không cần thiết tích trữ lương thực, thực phẩm vì TP đã cung ứng hàng hóa đầy đủ. Đồng thời trong những ngày tới người dân nên ở nhà, hạn chế đi lại các phương tiện vận tải công cộng”.

Ông Chung cho hay với diễn biến dịch như hai tuần qua, với sự vào cuộc kiểm soát của cơ quan chức năng thì việc không phải kích hoạt bệnh viện dã chiến tại Mê Linh là hoàn toàn có hy vọng. “Tôi tin rằng việc người bệnh chết tại một số nước trên thế giới… sẽ không xảy tại Hà Nội” - ông Chung nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm