Chủ tịch Hà Nội trả lời cử tri về việc chọn trồng cây phượng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giải thích về một trong những lý do Hà Nội chọn trồng cây phượng tại dải phân cách của hàng loạt tuyến phố Trần Khát Chân, Kim Liên, Giải Phóng… trong thời gian qua.

Bối cảnh giải thích diễn ra khi ông Chung tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND TP khóa 15 nhiệm kỳ 2016-2021 tại quận Hoàn Kiếm vào hôm nay (18-7).

Ông cũng khẳng định việc trồng phượng sẽ được áp dụng kỹ thuật chăm sóc, cắt tỉa để cây tỏa bóng mát hai bên đường chứ không để mọc tự do, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. “Trên đường Xã Đàn, Trần Khát Chân… dù cây được trồng vào mùa hè nhưng chỉ sau một tuần đã lên mầm xanh và ra hoa. Chúng tôi phấn đấu cây phượng trồng ở Hà Nội sẽ khác ở Hải Phòng là phượng ở Hà Nội sẽ ra hoa quanh năm” - ông Chung nói.

Ông Chung cũng cho biết TP đang hoàn thiện đề án phát triển cây xanh trên địa bàn toàn TP trong 20 năm tới. Do vậy, Hà Nội xác định vấn đề trồng cây xanh vừa mang tính trước mắt vừa mang tính chiến lược lâu dài. “Thời gian qua, việc cắt tỉa cây xanh trên địa bàn TP đã hiệu quả hơn rất nhiều. Cụ thể, những năm trước, mỗi năm chỉ cắt tỉa được khoảng 2.000-3.000 cây xanh nhưng chỉ tính từ tháng 12-2015 đến nay, công nhân công ty cây xanh đã cắt tỉa được trên 80.000 cây xanh” - ông Chung thông tin với cử tri.

Theo ông Chung, Hà Nội đang triển khai kế hoạch trồng mới một triệu cây xanh trên địa bàn TP. Trong đó có việc Hà Nội cử 30 công nhân, cán bộ sang Côn Minh (Trung Quốc) tiếp thu các kỹ thuật hiện đại trong việc trồng cây xanh và phần mềm quản lý cây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm