Chủ tịch Thừa Thiên-Huế gặp mặt 500 người đạp xích lô

Ngày 6-1, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ có cuộc gặp mặt với hơn 500 đoàn viên nghiệp đoàn xích lô và chủ xe xích lô trên địa bàn để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của họ trước thềm năm mới.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, trao quà cho người đạp xích lô. Ảnh: B.Trâm

Xích lô được xem là nét văn hóa đặc trưng, đồng thời là sản phẩm du lịch độc đáo của Huế. Nó còn là nét văn hóa xưa cũ trong dòng chảy của cuộc sống hiện đại.

Xích lô đã trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của du khách và người dân cố đô Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng nghề đạp xích lô là nghề rất vất vả, chịu nắng chịu mưa nên có nhiều người còn tự ti, mặc cảm về nghề nghiệp của mình.

"Chúng ta không nên tự ti về nghề nghiệp của mình, chúng ta bỏ sức lao động của mình ra để kiếm tiền một cách chân chính, đó là điều rất đáng tự hào" - ông Thọ nói.

Ông Thọ cho rằng các cơ quan chức năng cần phối hợp với nghiệp đoàn xích lô để nghiên cứu và sớm ban hành quy chế, tiêu chuẩn hoạt động cho nghiệp đoàn xích lô Huế. Đồng thời có các chế độ về bảo hiểm y tế, xã hội, cũng như các chính sách hỗ trợ khác cho người đạp xích lô có cuộc sống tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh để nâng tầm thương hiệu và hình ảnh xích lô Huế, cần sớm nghiên cứu để có một bộ nhận diện cho xích lô Huế mang phong cách Huế. Phải tính đến việc niêm yết giá cụ thể đối với dịch vụ xích lô, đảm bảo mọi du khách đều được đi với giá hợp lý, như nhau.

Tại cuộc gặp mặt, Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng Công an TP Huế, cũng đã tuyên truyền những quy định xử phạt về vi phạm giao thông theo Nghị định 100.

Để người đạp xích lô dễ hiểu, Thượng tá Phương nêu "đối với xe thô sơ, bình quân uống một chai bia Huda mà tham gia giao thông sẽ bị phạt khoảng 100.000 đồng, hai chai sẽ bị phạt 300.000 đồng, ba chai sẽ bị phạt 600.000 đồng".

Trong dịp gặp mặt này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ cùng Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao nhiều suất quà cho những đoàn viên nghiệp đoàn xích lô và chủ xe xích lô trên địa bàn.

Hà Nội sẽ dừng hoạt động của xe ba bánh, xích lô
Hà Nội sẽ dừng hoạt động của xe ba bánh, xích lô
(PL)- Tại kỳ họp 11 của HĐND TP Hà Nội khóa XV (khai mạc ngày 3-12), UBND TP Hà Nội đã có báo cáo về tiến độ thực hiện đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm