Chủ tịch xã thông tin về clip 'gạo trong nhà tổ trưởng không phát cho dân nghèo'

Sáng 29-8, UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM phối hợp Ban Nhân dân ấp 5 trao gạo và trứng cho 300 công nhân nghèo, không thể về quê do ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cầm phần quà trên tay, ông Trần Thanh Hùng (48 tuổi) xúc động, cho biết ông quê Vĩnh Long, lên TP.HCM làm xây dựng, ông cùng 2 người làm chung tạm trú trên địa bàn ấp 5, xã Bình Hưng, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên cả ba không thể về quê.

“Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, tôi và anh em làm chung luôn được hỗ trợ lương thực. Do thời gian giãn cách xã hội khá dài, hôm nay tôi và anh em làm chung tiếp tục nhận được gạo, trứng từ chính quyền địa phương. Chúng tôi rất cảm kích sự chăm lo này” – ông Hùng chia sẻ.

Chính quyền địa phương tặng quả cho công nghèo không thể về quê do dịch COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trước đó, tối 28-8, mạng xã hội lan truyền clip có tiêu đề “Dân không có gì ăn. Nhà nước cấp gạo thì tổ trưởng giấu mấy tấn, không phát cho dân”.

Clip cho thấy nhiều người tập trung trước ngôi nhà của tổ trưởng tổ 229 thuộc ấp 5, xã Bình Hưng được khóa ngoài, bên trong chứa khá nhiều gạo. Không ít người lớn tiếng cho rằng tổ trưởng mang gạo giấu, không phát cho dân hơn 10 ngày qua.

Trao đổi với PLO, ông Trần Minh Hà, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, cho biết căn nhà trong clip đúng là của tổ trưởng tổ 229, đồng thời là Trưởng Ban công tác mặt trận ấp 5.

Căn nhà trên được tổ trưởng cho chính quyền địa phương mượn làm chốt trực dân phòng trong thời gian khu vực bị phong tỏa do COVID-19 vừa qua.

Hiện căn nhà được dùng làm nơi chứa gạo tặng dân nghèo do các mạnh thường quân hỗ trợ. Số gạo nói trên sẽ được trao cho 300 công nhân xây dựng đang ở tạm tại công trường, không thể về nhà do dịch bệnh.

Theo ông Hà, sự việc đáng tiếc xảy ra có thể do một số người dân hiểu lầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm