Chủ tịch xã xài bằng giả

Ông Trịnh Ngọc Liên sinh ngày 20/4/1964, quê quán xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân, mới học hết lớp 7, không tham gia lớp học Bổ túc văn hóa nào ở Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Thọ Xuân, nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp Bổ túc THPT.

Chủ tịch xã xài bằng giả ảnh 1

Tấm bằng giả của ông Liên.

Ngày 9/12/2009, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã có kết luận: không có tên ông Trịnh Ngọc Liên trong danh sách trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp Bổ túc THPT, khóa thi ngày 5/6/2001 tại Hội đồng thi Thọ Xuân.

 Tại buổi làm việc với chúng tôi, ông Trịnh Ngọc Liên thừa nhận tấm bằng mình đang sử dụng là bằng giả. Ông Liên giải thích, do kỳ thi đó ông bị ốm nên không thể tham gia, tuổi tác cũng đã cao nên không muốn theo học nữa (!?).

 “Tôi thấy có lỗi với Đảng, với nhân dân, cấp trên xử lý thế nào thì phải chịu thôi”, ông Liên tỏ vẻ ăn năn, nhưng không giải thích được nguồn gốc của tấm bằng giả mình sử dụng.

 Trao đổi với PV, ông Lê Thọ Thuyết, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Thọ Xuân, cho biết sẽ tiến hành kiểm điểm và xử lý người vi phạm. Hình thức xử lý như thế nào thì phải tuỳ thuộc vào... thái độ của ông Liên.

 Theo Duy Tuyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm