Chùm ảnh: Xét nghiệm toàn bộ hộ dân cư trong hẻm 287

6 giờ 30 ngày 20-5, lực lượng chức năng đến hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 yêu cầu người dân ngưng họp chợ và triển khai hoạt động phong toả, cách ly. 

Lực lượng chức năng triển khai rào chắn ở hai đầu hẻm. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đến 7 giờ 30, rào chắn đã được triển khai ở hai đầu hẻm, việc ra vào đều bị cấm. Lực lượng chức năng chỉ tiếp nhận người dân đến khai báo hoặc lấy mẫu do đã từng đến chợ vào thời gian gần đây.

Người dân từng đến hẻm 287 ăn uống liên hệ chốt kiểm soát ở đầu hẻm để khai báo. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, nhân viên y tế tổ chức lấy mẫu cho các trường hợp kinh doanh bên trong chợ Ve Chai. Đến 12 giờ, việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang được thực hiện.

Lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân ở hẻm 287. Ảnh: NGUYỆT NHI

Nhiều người dân nghe thông tin hẻm 287 có ca nghi nhiễm là một phụ nữ bán bún ở chợ đã đến khai báo với lực lượng chức năng và yêu cầu được xét nghiệm.

Một số người cho biết đã từng đi chợ nên rất lo lắng. Lực lượng chức năng đã trấn an và yêu cầu người dân liên hệ cơ quan y tế cần nhà để khai báo và theo dõi.

Cũng trong buổi sáng, một số người dân sống trong hẻm đã chủ động đến để được lực lượng chức năng đưa vào bên trong cách ly, lấy mẫu. Một số trường hợp người đến giao hàng, gửi đồ đều được lực lượng chức năng sát khuẩn kỹ lưỡng. Riêng việc đưa đồ từ bên trong ra ngoài bị cấm.

Trước đó, sáng 20-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết nơi đây đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) liên quan 1 trường hợp (nữ, 58 tuổi, bán quán ăn tại nhà ở quận 3, TP.HCM) có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Điều tra ban đầu, HCDC ghi nhận đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi trường hợp nghi nhiễm sinh sống và đã chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm