'Chung tay vì tầm vóc Việt'

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cho biết cả nước có 12 triệu học sinh mầm non và tiểu học. Đây là 12 triệu công dân tương lai có sứ mạng vẻ vang dẫn dắt đất nước ta bước vào những thập kỷ tiếp theo của thế kỷ 21. Tuy nhiên, nhiều em trong số đó có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện mua sữa uống.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao tặng một triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HH

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nhấn mạnh trong những năm qua, chiều cao, sức khỏe, tuổi thọ và các chỉ số phát triển con người của người Việt Nam đã từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, nhìn ra xung quanh, nhìn ra thế giới, khoảng cách với các nước bạn vẫn chưa được thu hẹp. Chiều cao của người Việt Nam cũng không được cải thiện đủ nhanh, vẫn thấp hơn đáng kể so với người dân các nước trong khu vực và các dân tộc được coi là cùng chủng tộc.

Theo Phó Thủ tướng với mỗi người, nếu có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, có chế độ luyện tập phù hợp, được sống trong môi trường, điều kiện tốt thì chắc chắn sẽ có thể phát triển tốt hơn cả về thể chất, tinh thần, trí tuệ và có điều kiện thành công nhiều hơn trong lập thân, lập nghiệp, phụng sự Tổ quốc.

Phó Thủ tướng kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa hãy chung sức, chung lòng để nhiều thương hiệu sữa đến được với trẻ em, trước hết là đến với gần ¼ số trẻ em bị thấp còi do thiếu dinh dưỡng.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng một triệu ly sữa tươi sạch học đường TH School MILK cho đại diện Bộ GD&ĐT để chuyển tới cho các trẻ em thuộc huyện nghèo 30a và biển đảo.

Theo Bộ Y tế, việc xây dựng đề án Chương trình sữa học đường dành cho lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học để góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có chất lượng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Vì vậy, một trong những giải pháp quan trọng góp phần cải thiện tầm vóc, thể lực con người là cho trẻ trong độ tuổi mẫu giáo và tiểu học được uống sữa hàng ngày thông qua việc triển khai Chương trình sữa học đường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm