Chuyện vợ quan tâm hơn cả chồng

“Nam giới gặp không ít trục trặc trong sinh hoạt vợ chồng như rối loạn cương, xuất tinh sớm, ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình. Rơi vào hoàn cảnh trên, nam giới phải cố vượt qua tự ti, cùng bạn đời gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị”. BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học BV Bình Dân (TP.HCM), đưa ra lời khuyên tại buổi nói chuyện chuyên đề “Chuyện vợ chuyện chồng”được tổ chức tại bệnh viện này.

Theo BS Dũng, những yếu tố nguy cơ gây rối loạn cương bao gồm bệnh niệu, rối loạn tâm thần và tâm lý. Tình trạng kinh tế và xã hội, thuốc lá, thuốc men… cũng là nguyên nhân trực tiếp. Nghiên cứu cho thấy rối loạn cương có khuynh hướng gia tăng theo độ tuổi. Người tuổi 40 thì tần suất 1/50, con số đó ở người tuổi 65 là 1/4. Nam giới bị rối loạn cương có tỉ lệ bệnh nền (cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, trầm cảm…) cao hơn nam giới không bị rối loạn cương.

BS Dũng cho biết nam giới bị rối loạn cương ảnh hưởng mạnh lên đời sống vợ chồng nhưng họ thường mặc cảm, giấu giếm và chỉ khoảng 20% trong số họ mạnh dạn gặp bác sĩ để điều trị. Những người không điều trị rối loạn cương khiến bệnh tình càng phức tạp, sinh hoạt tình dục không thỏa mãn cho cả vợ lẫn chồng nên cuộc sống không hạnh phúc.

Cũng theo BS Dũng, khi người chồng bị rối loạn cương thì người vợ quan tâm hơn cả ông chồng. Khảo sát cho thấy khi ông chồng bị rối loạn cương thì chỉ 33% trong số họ quan tâm đến bệnh tình, trong khi có tới 41% người vợ quan tâm đến bệnh của chồng. Bên cạnh đó, nhu cầu cải thiện chất lượng tình dục của nữ cũng cao hơn nam. Nhóm tuổi từ 31 đến 40, khoảng 76% nữ muốn cải thiện chất lượng tình dục, trong khi nam giới là 59%. Nhóm tuổi từ 51 đến 74, khoảng 63% nữ muốn cải thiện chất lượng tình dục, trong khi nam giới là 47%. “Do vậy, nếu chồng không giúp vợ thỏa mãn tình dục thì nguy cơ đổ vỡ hạnh phúc gia đình rất dễ xảy ra” - BS Dũng nhắn nhủ các đấng mày râu.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm