CLB Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu và chuyến đi ý nghĩa

Nhận lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ngày 11-3, đoàn công tác Quỹ Học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” do bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB, cùng 35 hội viên của CLB đã có mặt tại tổ đình Phụng Nguyên (Hàn Quốc) dự lễ cầu an cho kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc và cầu siêu cho 64 chiến sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma năm 1988. 

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa mà Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và sư cô Thích Nữ Giới Tánh (Ủy viên Ban Phật giáo quốc tế, Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam, giáo thọ Hội Phật tử chùa Pháp Môn Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc) tổ chức hằng năm. 

Trong dịp này, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tặng Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc bốn biểu tượng cột mốc chủ quyền của các đảo trên quần đảo Trường Sa bằng thủy tinh và biểu tượng trống đồng Việt Nam. 

Các vật phẩm này được Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc bán đấu giá, thu được số tiền hơn 80 triệu đồng. Trong đó, bốn biểu tượng cột mốc chủ quyền của các đảo trên quần đảo Trường Sa bằng thủy tinh được doanh nhân trẻ Võ Ngọc Tuyết (Giám đốc Công ty Vina K tại Hàn Quốc) đấu giá thành công với số tiền 3,1 triệu won (khoảng 62 triệu đồng). Biểu tượng trống đồng được cô Nguyễn Thị Lan Anh (Giám đốc Công ty Du học Lan Anh tại Hàn Quốc) đấu giá thành công với số tiền 1 triệu won (khoảng 20 triệu đồng).

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam ủng hộ 60 triệu đồng, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh ủng hộ 50 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền gần 200 triệu đồng đấu giá vật phẩm và ủng hộ của các doanh nghiệp được CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc đóng góp xây dựng bia tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma tại chùa Trường Sa và các hoạt động của hội. Các thành viên trong đoàn công tác cũng đóng góp gần 30 triệu đồng cúng dường cho chùa Pháp Môn. 

Buổi lễ cầu an và cầu siêu diễn ra trang trọng và ấm áp. Bà con Phật tử rất xúc động trước sự có mặt của các thành viên đoàn công tác Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa” từ quê nhà sang dự lễ cùng bà con.

Bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ: “Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Mậu Tuất, chúng tôi rất vinh dự và cảm động được từ đất nước Việt Nam xa xôi qua đây để dự lễ cầu siêu 64 chiến sĩ Gạc Ma đã chiến đấu, hy sinh nhân kỷ niệm 30 năm trận chiến 13-3-1988 đã đi vào lịch sử dân tộc như một dấu ấn không bao giờ phai trong tâm khảm của người dân Việt Nam và dự lễ cầu an cho kiều bào ta đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

Trong buổi lễ trang trọng này, chúng tôi kêu gọi tất cả quý vị, bà con kiều bào, bà con Phật tử tiếp tục phát huy tấm lòng hướng về Tổ quốc, hướng về cội nguồn để thông tin, tuyên truyền về biển đảo, để tất cả chúng ta xích lại gần nhau hơn. Đặc biệt, chúng tôi xin mời gọi tất cả chúng ta tham gia xây dựng CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” ngày càng vững mạnh và phát triển rộng rãi như một sự truyền lửa kéo dài vô tận”.

Trước đó, ngày 10-3-2018, đoàn công tác cũng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và làm việc với đại diện các tổ chức hội đoàn như Hội Người Việt Nam, Hội Phụ nữ Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Dưới đây là một số hình ảnh:

Đoàn đại biểu CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại lễ cầu siêu.

CLB Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu và chuyến đi ý nghĩa ảnh 2
Các cô dâu Việt Nam, du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc trong tiết mục “Việt Nam quê hương tôi” tại lễ cầu an và cầu siêu.

Bà Trương Mỹ Hoa trao tặng bản đồ cổ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và bức tranh chiến sĩ hải quân cho ông Nguyễn Vũ Tú - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bà Võ Ngọc Tuyết (Giám đốc Công ty Vina K tại Hàn Quốc), người đấu giá thành công bốn biểu tượng cột mốc Trường Sa bằng thủy tinh.

Đoàn đại biểu Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm