Cô giáo Tới bất tỉnh rồi!...

Anh Mạnh đứng bên ngoài cửa phòng cách ly, chốc chốc cứ đưa mắt nhìn vào khung cửa ở phòng hồi sức. Anh hy vọng còn nước còn tát, dù phải làm thuê hết kiếp này để trả nợ…

Mẹ mở mắt ra chưa?...

Vợ anh - cô giáo Nguyễn Thị Tới (Trường Mầm non Ánh Sáng, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) đang hôn mê sâu và thở bằng máy trong phòng hồi sức. Tối 10-11, khi đang trên đường chở đứa con bị bệnh đi mua thuốc, cô bị xe đụng ngã dập hộp sọ, dập não, đa chấn thương. BV 115 mới mổ tháo máu bầm, còn hộp sọ và phần não dập không tiên liệu được. Sau ca mổ, bác sĩ truyền thêm hai đơn vị máu nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

Anh Mạnh tất tả ở bệnh viện xong lại chạy về nhà lo cho hai đứa con nhỏ. Đôi vai người thợ hồ trĩu nặng gánh âu lo. Anh là lao động tự do, ai kêu gì làm đó để cùng vợ trang trải chi phí hằng ngày cho sinh hoạt gia đình. Giờ vợ nằm bệnh viện, anh Mạnh lo lắng không biết lấy tiền đâu ra.

Từ hôm xảy ra chuyện, hàng xóm thay nhau giúp anh nhiều việc trong nhà. “Mấy hôm nay tui không thể tập trung làm được gì. May có hàng xóm thương tình chăm nom hai đứa nhỏ. Có bác gái ở gần nhà thấy vậy bỏ luôn việc cơm nước cho chồng mà chạy qua lo cho con mình. Bác bảo chồng bác tự nấu cơm ăn được nên có việc gì cần thì cứ để bác giúp” - anh Mạnh tâm sự.

Bé gái sau chưa đầy chín tháng tuổi được chuyền hết tay người này sang người khác chăm sóc. “Đêm qua nó quấy, ba ngày rồi không được bú sữa mẹ nên nó khóc dữ lắm. Cho nó bú sữa bình đỡ rồi ẵm nó suốt trên tay để dỗ. Mấy cô hàng xóm thấy vậy cũng chạy qua à ơi rồi ru nó ngủ” - anh kể. Còn đứa con trai đầu của hai vợ chồng cô Tới cứ liên tục hỏi mẹ đã mở mắt ra chưa.

Trường Mầm non Ánh Sáng cùng nhiều phụ huynh học sinh đến thăm gia đình cô Tới tại BV Nhân dân 115. Ảnh: THANH TUYỀN

Học trò, phụ huynh xót thương…

Là giáo viên ở trường nhiều năm nay, sự nhiệt tình, hiền dịu của cô Tới khiến nhiều phụ huynh, đồng nghiệp cảm mến. Chiều qua (13-11), đại diện trường và các phụ huynh đã đến tận bệnh viện để thăm. Cô Dương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Sáng chia sẻ: “Dù chỉ mới làm việc với cô Tới được khoảng ba năm nhưng tôi mến lắm. Cô Tới nhiệt tình, hòa đồng và luôn có trách nhiệm với công việc. Cả những phần việc không phải của mình nhưng cô vẫn nhiệt tình giúp đỡ”.

Chị Tâm (phụ huynh học sinh lớp của cô Tới đứng lớp) thì ngậm ngùi: “Cô Tới chủ nhiệm con mình khiến mình cảm thấy yên tâm lắm. Cô cẩn thận, nhẹ nhàng và chăm sóc cho từng em trong lớp như chính con ruột vậy. Cô luôn nhiệt tình để dạy dỗ và sửa cho tụi nhỏ từng li từng tí”. Phụ huynh còn cho hay ở đâu có chuyện bạo hành trẻ nhỏ không biết chứ gửi con cho cô giáo Tới thì không bao giờ có chuyện đó. Phụ huynh hỏi tụi nhỏ vì sao thích đến trường, tụi nhỏ nói vì thích cô Tới kể chuyện, buộc tóc, cho ăn… Các phụ huynh góp tiền lại đi thăm cô giáo Tới nhưng đồng lương công nhân cũng chẳng được là bao…

Trời dần về tối, ở góc hành lang trước phòng hồi sức, anh Mạnh cứ ngó nghiêng vào phòng để hỏi điều dưỡng về tình hình của vợ. Câu trả lời vẫn là chưa thấy dấu hiệu tỉnh. Cửa phòng khép lại, anh lại thêm một ngày chờ đợi, hy vọng dù tiền viện phí chưa biết phải xoay đâu ra…

Người đàn ông nhân hậu…

Chiều 13-11, anh của người thanh niên đâm vào xe cô Tới đã đến hỏi thăm và cảm ơn anh Mạnh vì đã kịp thời đưa em mình đi cấp cứu. Tại cuộc gặp gỡ, anh cũng đã hỏi thăm và xin phụ giúp chi phí nằm bệnh viện cho gia đình anh Mạnh. Khi nghe vậy, anh Mạnh chỉ cười và bảo rằng cứ mang số tiền đó về để lo cho người em trai, chỉ cần đến hỏi thăm và chia sẻ cùng anh thì anh thấy quý rồi. Hiện người thanh niên đó đã tỉnh và đang nằm điều trị tại BV Chấn thương Chỉnh hình. “Nói thiệt là tui đang cùng cực lắm, có đồng nào hay đồng đó để lo cho vợ. Nhưng mình nghèo mà tiếp xúc thì thấy họ còn nghèo hơn cả mình nữa. Tui không thể nhận của họ được…” - anh Mạnh quẹt nước mắt nói.

Đêm xảy ra tai nạn, khi được tin báo, anh Mạnh liền gọi xe cứu thương đến hiện trường để đưa vợ mình đến bệnh viện. Thấy người thanh niên chưa có người nhà đến, anh đã yêu cầu bác sĩ đưa người thanh niên này lên chung xe. “Không lẽ mình lại bỏ mặc họ, tui bê anh đó lên xe cho đi chung để kịp cấp cứu với vợ của tui luôn”.

Khi nghe anh kể lại câu chuyện tối xảy ra tai nạn, nhiều người xung quanh hỏi anh lúc đó sao không giữ anh ta lại chờ người nhà đến để nói cho ra chuyện, anh chỉ cười hiền: “Tui thì thấy không nên câu nệ chuyện đó, giúp được họ thì giúp thôi. Người ta cũng đang trong cơn nguy kịch mà”…

____________________________________

Tối 10-11, trên đường đi mua thuốc cho con, cô Tới bị một chiếc xe máy lưu thông ngược chiều trên đoạn đường Tô Ký (huyện Hóc Môn) đâm phải. 22 giờ 52 phút tối cùng ngày, BV Nhân dân 115 tiếp nhận trường hợp của cô Nguyễn Thị Tới do BV Đa khoa Hóc Môn chuyển lên trong tình trạng hôn mê sâu do té đập đầu xuống đường. Khi tiến hành chụp CT sọ não phát hiện có khối máu đông tụ ngoài màng cứng bên đỉnh chẩm phải. Sau khi hội chẩn lại, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật lấy máu tụ ra ngoài và đưa bệnh nhân vào phòng hồi sức. Đến nay bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu và phải thở bằng máy. Dù đã truyền thêm hai đơn vị máu nhưng tình trạng vẫn còn rất nặng và được cách ly ở phòng hồi sức. Chúng tôi cần phải theo dõi thêm vài ngày nữa để xem tình trạng như thế nào chứ không thể nói trước được điều gì.

BS NGUYỄN THỊ HUỆ,
kíp trực khoa Hồi sức ngoại BV Nhân dân 115

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm