Cơ hội trau dồi kỹ năng, nâng cao chất lượng đầu ra cho SV

Nhiều sinh viên ra trường không tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn hoặc thích ứng chậm trong công việc là kết quả của việc học nhưng thiếu kiến thức thực tiễn cũng như kỹ năng thực hành cần thiết.

Bà Mai Thúy Hằng, PGĐ Navigos Search thuộc Navigos Group tại Việt Nam nhận định: Sinh viên hiện nay sau khi ra trường đều là những bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Y, có điểm mạnh nổi bật là sự nhạy bén với công nghệ, nhiều kiến thức chuyên môn nhờ học tập bài bản, khả năng ngoại ngữ tốt và thái độ cầu tiến, nhiệt huyết với công việc. “Tuy nhiên, theo một khảo sát của Navigos Group, những điểm yếu mà sinh viên mới ra trường hay mắc phải gồm: khó khăn trong định hướng nghề nghiệp, thiếu kỹ năng và chưa năng động trong việc trau dồi kỹ năng phù hợp với công việc như: kỹ năng tự học hỏi, giải quyết vấn đề, hợp tác nhóm, kỹ năng phản biện và tư duy lãnh đạo…”, bà Thuý Hằng nói.

Việc không biết phải bắt đầu từ đâu, tạo CV (hồ sơ xin việc), trả lời phỏng vấn, lập kế hoạch công việc ra sao, thị trường lao động sẽ biến đổi như thế nào trong 5 năm tiếp theo, cần có động thái gì để thích ứng với những thay đổi… đó là những vấn đề mà đa phần sinh viên vấp phải để có thể bước chân vào đường đời. 

Sinh viên ngày nay có nhiều tiềm năng hơn thế hệ trước bởi họ được tiếp cận nhiều thông tin với nhiều cơ hội và môi trường để phát triển. Điều mà họ đang thiếu ở đây là một cố vấn dẫn lối, chỉ cho họ cách bắt đầu ra sao để có thể tự mình phát triển trên những chặng đường sau này.

Bà Mai Thúy Hằng (bên trái), PGĐ Navigos Search và đại diện đơn vị tổ chức, ban cố vấn và huấn luyện viên tại buổi họp báo ra mắt DynaGen Initiative

Từ thực tế đó, Sáng kiến hỗ trợ sinh viên - DynaGen Initiative ra đời với mục đích kết nối, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ sinh viên nâng cao các kiến thức và kỹ năng còn thiếu, trở nên năng động, nhanh nhạy và thích nghi tốt hơn trong mọi môi trường. 

Sáng kiến này do Quỹ vì tầm vóc Việt khởi xướng và phối hợp triển khai cùng Báo Giáo dục & Thời đại và Trung tâm hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. 

Hoạt động chú trọng của sáng kiến là chuỗi hoạt động huấn luyện gồm các buổi hội thảo, tập huấn, toạ đàm về các kỹ năng xã hội và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho việc học tập, tạo dựng sự nghiệp và hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, sinh viên khi tham gia sáng kiến được trực tiếp tham quan, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và có cơ hội thực tập, việc làm tại các doanh nghiệp, tổ chức đồng hành cùng dự án, như: BacA Bank, Tập đoàn TH, ADT Group, VIJA Link, Dai-ichi Life, Quỹ vì tầm vóc Việt và MSD Việt Nam hay báo Giáo dục & Thời đại. Các hoạt động tập thể giao lưu tạo dựng cộng đồng sinh viên, cố vấn, huấn luyện viên của DynaGen còn bao gồm các hoạt động tình nguyện tại cộng đồng, thi hùng biện, dã ngoại, team building, dựa trên nhu cầu thực tế của sinh viên tham gia sáng kiến.

Ngoài ra, DynaGen Initiative năm học 2019-2020 còn tạo điều kiện cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn suất học bổng 1 triệu đồng (tiền mặt) mỗi tháng. Đây là sự hỗ trợ nhằm giảm áp lực tài chính, giúp các bạn tập trung vào việc trau dồi kiến thức và kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp. 

DynaGen là cơ hội trau dồi kỹ năng để trở thành một nhân sự chất lượng mà các sinh viên không thể bỏ qua

Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ vì tầm vóc Việt, nhận định: “Điểm nhấn của DynaGen Initiative là Quỹ vì tầm vóc Việt, Báo Giáo dục & Thời đại và VSDS đứng ra huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng chung tay hỗ trợ sinh viên. Với mục tiêu triển khai sáng kiến này trong nhiều năm, DynaGen Initiative mong muốn xây dựng một cộng đồng bao gồm các sinh viên và cựu sinh viên đã từng hưởng lợi từ sáng kiến cùng các thành viên Ban cố vấn và Ban huấn luyện nhằm thúc đẩy văn hóa chia sẻ - đóng góp cho cộng đồng và tinh thần nhân văn ở tất cả mọi người”.

 

Sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn Hà Nội, các bạn có tiềm năng và muốn nắm giữ những cơ hội trên trong tay? Đừng ngần ngại đăng ký để trở thành một trong 50 sinh viên có mặt trong các hoạt động của DynaGen Initiative năm học 2019-2020.

Thời hạn nhận hồ sơ, từ ngày 15-3 đến 17 giờ, ngày 29-4-2019.

Tiêu chí, quy trình xét tuyển và cách thức nộp hồ sơ, xem tại: http://dynagen.vitamvocviet.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm