Có thẻ phúc lợi, công nhân được hưởng nhiều ưu đãi

Ông Trần Thiên Long, thư ký Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp (KCN) TP.HCM (HBA), chia sẻ như vậy tại lễ công bố chương trình phúc lợi "Cuộc sống thay đổi" do Hiệp hội Các doanh nghiệp KCN TP.HCM tổ chức ngày 26-12.
Ông Long đánh giá thời gian qua đã có các hoạt động chăm lo cho người lao động (NLĐ) đang làm việc tại TP.HCM như  tặng vé xe, tàu, máy bay đưa công nhân về Tết; hỗ trợ vốn cho công nhân đi học; các chương trình thăm hỏi hỗ trợ đời sống khác. Tuy nhiên, các kết nối này chưa đồng bộ, do đó chương trình lần này sẽ hướng đến sự bền vững, lâu dài và có chiều sâu. 
Theo đó HBA sẽ làm đầu mối đấu nối các nhãn hàng, các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ NLĐ của mình như một trách nhiệm xã hội.

 Nhu cầu nhà ở cũng rất gay gắt, đời sống NLĐ bấp bênh không đủ khả năng chi trả cho các nhu yếu phẩm, nhu cầu vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Ảnh: P.ĐIỀN

Dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ, thẻ phúc lợi sẽ được cấp cho NLĐ, khi họ mua sắm tại các cửa hàng liên kết của chương trình sẽ nhận được các phúc lợi tốt nhất. Qua đó doanh nghiệp sẽ có dữ liệu từ đó có giải pháp chăm lo tốt nhất cho NLĐ của mình.

Hiện đã có hơn 30 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình gồm các ngành nghề như siêu thị, nước uống, phòng khám, ngân hàng, điện máy, sữa... Dự kiến có hơn 200.000 công nhân được hưởng lợi từ chương trình này.

Chương trình sẽ được triển khai chuỗi phúc lợi đến 17 KCX-KCN, khu công nghệ cao tại TP.HCM.

Theo thống kê, TP.HCM hiện có khoảng 2,2 triệu NLĐ, trong đó riêng các KCX-KCN có hơn 300.000 NLĐ. Tuy thu nhập của NLĐ có cải thiện nhưng họ vẫn đối mặt với nhiều nỗi lo từ chất lượng cuộc sống không đảm bảo. Cùng với đó, nhu cầu nhà ở cũng rất gay gắt, đời sống NLĐ bấp bênh không đủ khả năng chi trả cho các nhu yếu phẩm, nhu cầu vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm