Công an kiểm tra nơi nghi là điểm của Hội Thánh Đức Chúa Trời

Khoảng 14 giờ chiều 27-4, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cùng các lực lượng chức năng có liên quan vẫn đang tiến hành khám xét, lấy lời khai của các cá nhân có liên quan bị tình nghi đến hoạt động truyền đạo trái pháp luật tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Theo đó, địa điểm bị tình nghi là của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" có địa chỉ tại 744, Quang Trung 3, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa), gần Trường Đại học Văn hóa-Thể thao&Du lịch và Trường Đại học Hồng Đức, nơi có hàng ngàn sinh viên đang theo học.

Địa điểm bị tình nghi là nơi hoạt động của hơn 20 người tham gia vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Phía trước ngôi nhà ba tầng có biển hiệu New Life – nhà phân phối Big River với hình ảnh cô gái đến từ Hàn Quốc bán máy lọc nước.

Một người dân sống gần ngôi nhà cho biết những người thuê nhà đã đến đây từ gần 1 năm trước, thuê nhà với giá 15 triệu đồng để bán bình lọc nước. Tuy nhiên, người xung quanh không thấy có hoạt động bán bình lọc nước như biển hiệu quảng cáo.

Cũng theo người này, những người ra vào ngôi nhà hầu hết có tuổi đời rất trẻ, chỉ có 3-4 người lớn tuổi hơn. Điều đáng nói là suốt một năm qua dù gặp nhau nhiều lần nhưng những người trong ngôi nhà này đều không chào hỏi, không quan hệ gì với hàng xóm xung quanh.

Nơi bị tình nghi làm địa điểm của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" ở gần trường  Đại học Hồng Đức và Đại học Văn hóa-Thể thao&Du lịch với hàng ngàn sinh viên theo học.

“Thời gian gây đây, số người ra vào ngày càng nhiều. Mỗi lần khoảng vài chục người, họ đến rồi rất lâu mới quay trở ra. Việc họ có nghe truyền đạo hay không thì tôi không biết nhưng hoạt động của họ rất bí ẩn”, một người dân cho hay.

Một thợ cắt tóc ở gần đó cho biết anh từng cắt tóc cho một vài người bị tình nghi theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời". Những người này đến chỗ anh cắt tóc và không hề nói gì. Họ thường dậy đi đâu đó từ rất sớm, thường về rất muộn trong khoảng từ 23 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau.

Sự việc công an kiểm tra một địa điểm bị tình nghi là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" được dư luận và người dân cực kỳ quan tâm.

Anh này cũng kể thêm, đa số người đến ngôi nhà này đều đi xe máy nát, hết thời. Anh chưa từng thấy chiếc xe nào đẹp, và vì họ không giao lưu với ai nên anh cũng không biết họ làm gì.

Mặc dù việc khám xét đã kéo dài khá lâu nhưng hiện vẫn chưa ai thấy các đối tượng tình nghi ra ngoài. Lực lượng công an, cơ động tiếp tục được tăng cường và CSGT phải rất vất vả điều tiết giao thông khi người dân hiếu kỳ càng tập trung theo dõi mỗi lúc một đông.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Công an phường Đông Vệ thông tin: Mới đây khi kiểm tra hành chính đối với địa điểm này, cơ quan chức năng đã phát hiện có 20 người tập trung tại đây nên đã tiến hành kiểm tra.

Lực lượng công an liên tục được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự.

Lực lượng CSGT buộc phải phân làn khi số lượng người hiếu kỳ đổ về mỗi lúc một đông. 

Báo Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm