Công chức về từ vùng dịch phải âm tính mới trở lại làm việc

Tối 3-5, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế; Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận, đã ký công văn gởi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phun khử khuẩn tại điểm cách ly năm 2020 tại Bình Thuận

Theo đó, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong nước, để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành và địa phương yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chuyên gia làm việc tại tỉnh có đi đến tỉnh Bình Thuận từ 6 tỉnh có dịch (TP.HCM, Hà Nội, Yên Bái, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc) kể từ ngày 27-4 phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế tại các cơ sở y tế địa phương.

Danh sách cách ly tập trung và tại nhà ở 6 tỉnh có dịch khi về Bình Thuận

Bên cạnh đó, tiếp tục cập nhật danh sách các địa phương có liên quan đến dịch COVID-19 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với những người từ các vùng dịch này về (danh sách đính kèm) thì phải cách ly, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khi có kết quả âm tính mới trở lại làm việc.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thực hiện lập danh sách và gửi về Trung tâm Y tế trên địa bàn để biết, theo dõi, giám sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm