Công đoàn thăm con công nhân bị bạo hành

Theo đó, đại diện tổ chức công đoàn các cấp đã trao 26 phần quà cho con em công nhân đang làm việc tại các công ty trên địa bàn quận 12, có con gửi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh. Mỗi phần quà gồm tiền, sữa, bánh kẹo trị giá gần 2 triệu đồng. Ngoài ra, con em của các gia đình lao động khác cũng được thăm hỏi và tặng quà.

Buổi trưa, đại diện công đoàn các cấp đã trao một số phần quà cho các gia đình công nhân. Buổi chiều, các phần quà, tiền còn lại sẽ được trao tận tay các gia đình.

Chị Lê Thị Tiến, công nhân Công ty TNHH Nobland Việt Nam, mẹ của bé Đinh Thị Quỳnh Nhi, cho biết con chị đã gửi ở cơ sở này gần ba năm, xem kỹ trong clip không thấy con mình bị đánh. Còn thời gian trước cháu đi học về thường có nhiều vết bầm tím, khi hỏi thì cô giáo thường nói là do nghịch với bạn bị té nên không hỏi kỹ cháu. 

Đại diện tổ chức công đoàn các cấp TP.HCM đến tận phòng trọ thăm hỏi, động viên và tặng quà cho con công nhân gửi tại cơ sở mầm non Mầm Xanh. Ảnh: P.ĐIỀN

Hỏi về việc đã tính toán cho con đi học tại các cơ sở mà UBND phường Hiệp Thành gợi ý hay chưa, chị Tiến lưỡng lự cho hay có nhiều lý do khiến chị nấn ná chưa quyết định cho con mình đi học trở lại. Thứ nhất, gửi các cơ sở công lập chị không được nghỉ thứ Bảy để ở nhà với con. Thứ hai, công việc của chị thường tăng ca đến hơn 6 giờ mới về trong khi 5 giờ chiều các cơ sở giữ trẻ đã đóng cửa.

"Không riêng gì tôi mà các anh chị em khác cũng rất phân vân, không biết gửi con chỗ nào vừa tiện công việc cho mẹ vừa nhận giữ thêm ngoài giờ để cháu có chỗ chơi chờ bố mẹ về đón" - chị Tiến bùi ngùi.

Dù muốn nghỉ thêm để ở nhà vỗ về con, tuy nhiên do áp lực công việc nên các ông bố, bà mẹ công nhân đã nhờ người thân từ quê lên chăm nuôi con để tìm chỗ gửi mới cho con mình. 

Bà Nguyễn Thị Hương, bà của bé Phan Ngọc Châu (15 tháng tuổi), thổ lộ hay tin lớp cháu mình bị đóng cửa sau vụ bạo hành, bà đã bắt xe từ Huế vào chăm cháu để con mình còn đi làm. Bà Hương bảo: "Cháu còn quá nhỏ, xem clip tui chưa thấy cháu mình bị đánh nhưng trong thâm tâm làm bà, tôi thấy họ đánh trẻ mà thắt lòng. Tôi đã sắp xếp việc ở ngoài quê để vô chơi với cháu một tháng, đến khi ba mẹ cháu tìm được chỗ gửi cả ngày thứ Bảy thì tôi mới yên lòng để về quê".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm