Phú Yên:

Công nhân đồng loạt bỏ việc vì nhận lương chỉ... 2 triệu đồng

Ngày 5-3, hơn 150 công nhân của hai xưởng đan thuộc Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp (Rapexco Hòa Hiệp- đóng tại xã Hòa Hòa Nam, huyện Đông Hòa, Phú Yên) đồng loạt bỏ việc để phản đối mức khoán sản phẩm quá thấp của doanh nghiệp.

Theo phản ánh của nhiều công nhân, phần lớn trong 200 công nhân làm việc tại hai xưởng đan của Rapexco Hòa Hiệp có thu nhập chỉ khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng; những công nhân làm việc suốt cả tháng cũng có thu nhập chưa đến 3 triệu đồng.

Mặt khác, nhiều công nhân cho biết nhiều năm nay, Rapexco Hòa Hiệp không tăng giá khoán gia công sản phẩm mà vẫn giữ mức khoán quá thấp đối với công nhân. Chẳng hạn, ba năm nay Rapexco Hòa Hiệp vẫn giữ mức khoán gia công một chiếc ghế mây chỉ 30.000-90.000 đồng, trong khi giá các mặt hàng thiết yếu đều tăng cao.

Chiều cùng ngày, tại buổi đối thoại với công nhân, đại diện Rapexco Hòa Hiệp hứa sẽ xem xét, điều chỉnh mức khoán sản phẩm cho hợp lý song không đưa ra các cam kết cụ thể. Do đó, hầu hết công nhân đều bỏ ra về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm