Công ty da giày có chủ mới, hơn 2.000 công nhân được trả lương

Sáng 19-8, trong buổi làm việc với công đoàn và toàn thể người lao động, bà Jenny Koo và ban lãnh đạo mới của Công ty TNHH KaiYang cho biết doanh nghiệp này sẽ hoạt động trở lại từ ngày 20-8.

Ban lãnh đạo mới của Công ty TNHH KaiYang cam kết trong tuần này, người lao động sẽ được thanh toán một nửa tiền lương của tháng 7, sang tuần sau, doanh nghiệp sẽ thanh toán một nửa tiền lương tháng 7 còn lại.

Ban lãnh đạo mới của Công ty KaiYang thông báo trả lương và tổ chức cho người lao động đi làm trở lại.

Như PLO đã thông tin, trước đó, sáng sớm 12-8, hơn 2.200 công nhân Công ty TNHH KaiYang tới doanh nghiệp (196 Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An, Hải Phòng) làm việc, bất ngờ phát hiện toàn bộ nhà xưởng đóng chặt, chủ doanh nghiệp cùng đội ngũ quản lý người Đài Loan đã không có mặt ở trụ sở.

Cơ quan chức năng xác định đêm 11-8, ông Huang Shang Che, chủ doanh nghiệp người Đài Loan, cùng 17 người quản lý của doanh nghiệp (quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) đã rời khỏi doanh nghiệp này.

Khi chủ doanh nghiệp và nhóm quản lý bỏ đi khỏi doanh nghiệp, Công ty TNHH KaiYang còn nợ lương của hơn 2.000 công nhân với số tiền hơn 21 tỉ đồng, nợ tiền BHXH từ tháng 4-2019 với số tiền khoảng 9 tỉ đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn nợ một số ngân hàng, đối tác làm ăn.

Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng cùng cơ quan chức năng và Công đoàn Công ty KaiYang đã liên lạc với ông Huang Tang Jung (cha của ông Huang Shang Che), Chủ tịch HĐQT công ty mẹ ở Đài Loan, tìm hướng giải quyết. Sau đó chủ doanh nghiệp này đã thương lượng chuyển nhượng lại doanh nghiệp cho đối tác.

Sau khi tiếp nhận, bà Jenny Koo và ban lãnh đạo mới của doanh nghiệp đã thông báo cho công nhân đi làm trở lại và giải quyết trả lương tháng 7 mà chủ doanh nghiệp cũ còn nợ người lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm