Công viên nước Đầm Sen bị xử phạt 30 triệu đồng

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM ngày 10-5, Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long, cho biết đã xử phạt Công viên nước Đầm Sen 30 triệu đồng vi phạm quy định công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 3-5, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen (quận 11) trong 7 ngày để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Thông tin từ các cơ quan báo chí truyền thông cho hay trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Công viên nước Đầm Sen (quận 11) thu hút rất đông người tới vui chơi, tuy nhiên không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Hàng ngàn người cùng bơi chung một dòng nước nhưng không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách.

Công viên nước Đầm Sen bị phạt 30 triệu đồng. Ảnh: DSP

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết sau khi báo chí phản ánh, Sở đã lập đoàn kiểm tra, Công viên nước Đầm Sen trình phương án khắc phục nhưng vẫn chưa đảm bảo. Do vậy, Sở Du lịch và UBND quận 11 đã thống nhất đề nghị UBND TP tạm ngưng hoạt động cho đến khi có phương án đảm bảo phòng dịch.

Tại cuộc họp ngày 10-5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho rằng hiện các quán ăn, nhà hàng chưa đến mức phải dừng hoạt động, nhưng nên khuyến khích các quán không được tập trung quá 30 người, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Nếu nơi nào không đảm bảo quy định phòng chống dịch phải dừng hoạt động.

Ông Phong cũng chỉ đạo các quận huyện phải tạo điều kiện cho người dân kinh doanh buôn bán nhưng cần tuyên truyền, thuyết phục để người dân, chủ các cơ sở kinh doanh nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm