COVID-19: Đà Nẵng phát 'thẻ đi chợ', dừng tàu thủy chở khách

Sáng 8-5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng ra Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tại cuộc họp chiều 7-5.

Theo đó, Chủ tịch Đà Nẵng thống nhất áp dụng “Thẻ đi chợ” trên toàn TP từ hôm nay (8-5) để phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Công Thương và UBND các quận, huyện chủ động tổ chức thực hiện theo phân cấp quản lý, đảm bảo quy định và hiệu quả.

Người dân Đà Nẵng một lần nữa phải đi chợ bằng thẻ để phòng, chống COVID-19. Ảnh: BÙI TOÀN

Ông Chinh cũng thống nhất việc tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng phương tiện thủy nội địa trên các tuyến sông, vịnh Đà Nẵng từ hôm nay đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, Bệnh viện Giao thông vận tải tại Đà Nẵng sẽ được sử dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác đảm bảo hiệu quả điều trị theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng tại cuộc họp chiều 7-5, ông Chinh yêu cầu cả hệ thống chính trị TP tập trung triển khai quyết liệt hơn nữa công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tập trung tổng lực, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các đối tượng trên địa bàn ngay khi xuất hiện thông tin ban đầu về ca COVID-19.

UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, sân bay Đà Nẵng, ga đường sắt thực hiện kế hoạch đưa người hoàn thành cách ly về lại địa phương đúng quy định.

Sở Y tế Đà Nẵng có nhiệm vụ sớm triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng cung ứng dịch vụ, bệnh nhân và người nhà tại các bệnh viện theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.