CSKV chưa theo kịp tốc độ đô thị hóa

“Công tác quản lý cư trú vẫn còn sót lọt… nhiều trường hợp đối tượng ẩn náu, hoạt động trong một thời gian dài mà CSKV không phát hiện được. Gần đây xuất hiện tình trạng các nhóm người Đài Loan, Trung Quốc thuê nhà nguyên căn tạm trú để chiết xuất, điều chế ma túy hoặc dùng công nghệ cao lừa đảo…”.

Đại tá Lê Anh Tuấn chỉ ra một số nguyên nhân là việc bố trí CSKV chưa theo kịp tốc độ đô thị hóa. Số CSKV có trình độ ngoại ngữ còn quá ít nên gặp khó trong việc quản lý người nước ngoài tạm trú. Cạnh đó, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc của một bộ phận CSKV chưa cao… Ngoài ra, trong công tác quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, CSKV chỉ lập danh sách các cơ sở đóng trên địa bàn và cho rằng việc kiểm tra là của các phòng nghiệp vụ nên không chủ động theo dõi. Công tác tuyên truyền phát động nhân dân chưa thật sâu và sát hợp với thực tế.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến nhận định qua triển khai thực hiện điều lệnh CSKV, lực lượng CSKV, công an phường, xã, thị trấn đã chuyển biến rõ nét về công tác quản lý cư trú. Nhìn chung lực lượng CSKV thực hiện được nhiều chủ trương biện pháp công tác lớn, đạt hiệu quả cao. Công tác quản lý, giáo dục đối tượng từng bước được củng cố, đi dần vào nề nếp; các đối tượng hình sự - kinh tế - ma túy - tệ nạn xã hội đều có hồ sơ quản lý, đối tượng hồi gia, đặc xá được quản lý, giúp đỡ việc làm hạn chế tái nghiện, tái phạm…

ÁI NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm