Cụ ông 60 tuổi lần đầu đi hiến máu

Theo các bác sĩ, tình nguyện viên hướng dẫn hiến máu tại Viện Huyết học-Truyền máu, những ngày qua viện nhận được nhiều tấm lòng rất đáng trân quý của mọi người. Trong đó có nhiều trường hợp khiến các tình nguyện viên vô cùng cảm động.

Cụ ông 60 tuổi hiến máu tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương

Cụ ông 60 tuổi hiến máu tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

Một tình nguyện viên chia sẻ chiều qua là một ngày đặc biệt vì cuối giờ chiều tại hội trường tầng hai của viện có một người hiến máu rất đặc biệt tìm đến. Đó là một cụ ông tóc đã bạc, hơn 60 tuổi, lần đầu tiên đến hiến máu trước khi qua đời.

"Mấy ngày nay thấy trên mạng Facebook kêu gọi hiến máu vì nhóm máu O thiếu trầm trọng nên mình đến đây. Trước đây mẹ mình bị bệnh, nhờ truyền máu nên sức khỏe của cụ đã tốt hơn. Do vậy, nếu bệnh viện cần máu mình sẵn sàng hiến vì mình biết người bệnh cần máu cũng như mẹ mình vậy..." - ông chia sẻ.

Ông cũng dặn dò thêm nếu có đưa ông lên mạng tuyên truyền thì đừng để tên ông vì ông không cần nổi tiếng, làm việc tốt đâu cần đến đền đáp hay tôn vinh. 

Theo báo cáo từ khoa Lưu trữ và phân phối máu của Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, đến ngày 7-1-2018, hiện tại lượng máu dự trữ của viện là 8.153 đơn vị máu. Trong đó, nhóm máu O đạt 2.154 đơn vị, chiếm 26% tổng dự trữ. Sau ba ngày kêu gọi, tỉ lệ nhóm máu O đã tăng 7,3% (trước đó ngày 4-1 lượng máu nhóm O chỉ đạt 18,7%, đến ngày 7-1 lượng máu O dự trữ tăng lên 26%).

Tuy nhiên, vì người bệnh đang chờ còn khá nhiều nên từ ngày 8-1, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương vẫn tiếp tục kêu gọi những người có nhóm máu O tham gia hiến máu tình nguyện. Thời gian: Các ngày trong tuần (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, Tết), từ 8 giờ đến 20 giờ tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương (phố Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngoài ra, người hiến máu cũng có thể hiến tại điểm hiến máu gần nhất (được cập nhật thường xuyên tại link: https://www.nihbt.org.vn/Home/DiemHM)

Tại TP.HCM, người dân quan tâm đến hiến máu tại BV Truyền máu-Huyết học (118 Hồng Bàng, quận 5).

Một số hình ảnh người dân hiến máu:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm