Cụ ông 70 tuổi đi lạc kể lại hành trình về nhà

Ngày 20-8, gia đình anh Nguyễn Văn Điền (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho hay sau khi PLO đăng tin và cộng đồng mạng chia sẻ thông tin về cụ ông đi lạc, gia đình đã tìm được ông Nguyễn Văn Đồng (70 tuổi).

Theo anh Điền, chiều 18-8, gia đình anh bất ngờ nhận được điện thoại từ một cán bộ công an phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM báo tin ông Đồng đang ở trung tâm bảo trợ xã hội ở quận Bình Thạnh. Sáng 19-8, gia đình đã đến trung tâm để làm thủ tục đưa ông Đồng về nhà.

Gia đình anh Điền vui mừng khi tìm thấy cha tại trung tâm bảo trợ xã hội

Ông Đồng kể sáng 16-8, khám bệnh xong ông và anh Điền ngồi uống nước tại khu vực cổng số 4, bệnh viện Chợ Rẫy. Sau đó, trong lúc anh Điền quay vào bệnh viện lấy kết quả khám, ông Đồng ngồi ngoài chờ lâu quá nên đã đi vào cổng số 4 rồi vòng qua cổng số 3 tìm anh Điền. Khi anh Điền ra lại chỗ cũ thì không gặp ông Đồng.

Tìm một hồi không thấy con đâu, ông Đồng đi bộ theo hướng đường Thuận Kiều ra đường Hồng Bàng (quận 5). Ông đi lang thang không nhớ chính xác đã đến đâu thì gặp được một người xe ôm tốt bụng. Khi biết ông ở xã Phước Tỉnh, Bà Rịa-Vũng Tàu, người này chở ông ra Bến xe Miền Đông.

Đến bến xe, ông Điền không rõ phải đi đâu. Trong lúc đi lang thang quanh bến xe ông được một người tốt bụng cho 400 ngàn đồng tiền xe để về nhà. Nhưng do trí nhớ kém, ông không lên xe mà tiếp tục lang thang. Khoảng 22 giờ đêm, ông gõ cửa một gia đình ở phường 26 quận Bình Thạnh và nói cho ông vào nhà (vì nghĩ đó là nhà con trai mình).

Thấy hoàn cảnh ông Đồng như vậy, gia đình này đã báo Công an phường 26. Một cán bộ công an phường tên Hưng tới đưa ông Đồng về trụ sở. Do ông Đồng không nhớ địa chỉ, số điện thoại của gia đình nên công an đã lập hồ sơ đưa ông tạm vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Ngày 18-8, sau khi đọc được thông tin gia đình tìm kiếm ông Đồng trên báo chí và mạng xã hội, anh Hưng đã điện thoại cho anh Điền theo số điện thoại đăng trên báo. Gia đình đã lên trung tâm, xác nhận đúng là ông Đồng đang ở đây.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn các cơ quan chức năng, người dân tốt bụng và báo Pháp Luật TP.HCM đã chia sẻ thông tin và giúp đỡ, cưu mang cha chúng tôi trong lúc đi lạc. Chúng tôi đưa cụ về nhà và sẽ chăm sóc chu đáo, chú ý hơn để không xảy ra sự việc tương tự” - anh Điền xúc động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm