Cụ ông 84 tuổi trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa

Gần 100 đoàn viên, thanh niên và các đơn vị công an đóng quân tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã đến Khu tưởng niệm Bác Hồ tại địa phương tham gia các hoạt động, đưa vào trưng bày tại khu tưởng niệm các tấm ảnh bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên đã sắp xếp lại những tấm bản đồ, tư liệu khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là chủ quyền của Việt Nam từ thời nhà Nguyễn, những tài liệu thời Pháp thuộc, những tấm ảnh do Mỹ vẽ, chụp và ghi nhận…

Ông Phước cùng các bạn trẻ chuẩn bị các tấm ảnh tư liệu. Ảnh: C.THI

Chủ nhân của Khu tưởng niệm Bác Hồ, ông Bùi Xuân Phước (84 tuổi), cho biết lâu nay khu tưởng niệm chủ yếu trưng bày hiện vật về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người. Vừa qua Bảo tàng Khánh Hòa có gửi tặng hàng trăm tấm ảnh và hiện vật về chủ quyền biển, đảo quê hương của ta. Theo ước nguyện chung của đông đảo người dân và các cựu chiến binh là cần trưng bày thêm những hiện vật quý giá về biển, đảo quê hương. Vì vậy, hôm nay các bạn trẻ đến tham gia giúp sức để trưng bày đúng dịp kỷ niệm 128 năm sinh nhật Bác.

Chị Lê Thị Thanh Bình, Bí thư đoàn xã Phước Đồng, cho biết: “Tuổi trẻ chúng tôi rất cảm phục những việc làm của cụ Phước suốt hơn 20 năm qua. Cụ đã sử dụng toàn bộ khuôn viên của tư gia khoảng 2.000 m2 để xây dựng nên Khu tưởng niệm Bác Hồ, đền thờ Bác Hồ, phòng đọc Hồ Chí Minh, tượng đài chiến sĩ… Tại đây đang trưng bày khoảng 100 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về Bác do chính tay cụ sưu tầm, phục chế từ hiện vật gốc và được các cơ quan, tổ chức trong cả nước trao tặng. Nay cụ lại trưng bày thêm nhiều tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, giúp tuổi trẻ chúng tôi hiểu rõ hơn về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm