Cuộc đời mới của người phụ nữ từng “mong được chết sớm”

Từ TP.HCM, chúng tôi vượt chặng đường 300km để tìm về nhà bà Lưu Thị Diện  (ấp 21, xã Phong Thạnh, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Đến nơi, mới hỏi tên, người dân đã tận tình chỉ nhà bà Diện bởi “ở đây không ai không biết người phụ nữ từng khốn khổ vì cục bướu quái ác”.

Đón chúng tôi trong căn nhà dựng tạm buộc chằng chịt dây thừng, người phụ nữ 54 tuổi thường trực nụ cười trên môi. Khó có thể tưởng tượng được chỉ cách đây ít lâu, bà Diện từng có ý định từ bỏ cuộc sống vì quá đau khổ và mặc cảm.

Bà Diện trước và sau khi phẫu thuật khối bướu tuyến giáp.

22 năm trước, khi đang ở tuổi sung sức nhất của cuộc đời, bà Diện bỗng đau đầu liên tục và phù nề ở cổ. Gánh nặng cơm áo gạo tiền chăm lo cho 6 đứa con đã khiến bà Diện “quên” việc đi khám. Đến khi khối u xuất hiện rồi to dần, bà Diện đi viện thì rụng rời tay chân vì chẩn đoán “bướu tuyến giáp, phải phẫu thuật”.

“Nhà chẳng có gì ngoài công đất ở với ít ruộng, hai vợ chồng làm chẳng đủ ăn lấy đâu ra tiền chữa trị?” – bà giải thích lý do xin về “chờ chết”. Kể từ đó, cuộc sống của bà chỉ gói gọn trong căn nhà tạm bợ, không thấy ánh sáng hy vọng. Khối bướu lớn cản trở mọi sinh hoạt, bà Diện từng mong được chết sớm để giải thoát cho cả gia đình.

Giữa lúc bà Diện tuyệt vọng thì đầu năm 2017, thông tin về chương trình phẫu thuật từ thiện của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đến xã Phong Thạnh. Người thân báo cho bà Diện và động viên để gia đình đưa bà lên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM) điều trị.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Vinmec Central Park nhận định đây là ca bướu giáp to hiếm gặp và quyết định phẫu thuật sớm để giải phóng cho người bệnh. Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật thành công, bà Diện vui sướng trong khoảnh khắc nhận ra mình đã được giải thoát khỏi khối bướu: “Cảm giác giống như chết đi rồi sống lại, khối bướu suốt 22 năm biến mất giúp tôi tái sinh”.

Những ngày sau mổ đến khi được xuất viện trở về nhà, cảm giác vui mừng của bà Diện vẫn còn nguyên vẹn. “Từ lúc mổ xong đến giờ mới thấy chị ấy nói nhiều, cười nhiều, nhanh nhẹn đi lại khắp nơi, khác hẳn so với trước đây”, người hàng xóm kế nhà bà Diện cho biết.

Ca mổ thành công như giấc mơ, đưa cuộc đời người phụ nữ nghèo sang trang mới. Cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tích cực, bà Diện hồ hởi khoe: “Giờ thì chẳng còn mong chết nữa, chỉ mong có nhiều sức khoẻ để cùng chồng con làm ăn. Trước mắt là phải lo sao xây được cái nhà thay cho cái nhà mái lá này đã”.

Các bác sĩ Vinmec Central Park đã phẫu thuật thành công giải phóng khối bướu cho bà Diện.

Nỗ lực đồng hành cùng người bệnh, ung bướu là một trong những chuyên khoa mũi nhọn được Bệnh viện  Đa khoa Quốc tế Vinmec Central đầu tư trọng điểm ngay từ những ngày đầu thành lập.  Kế thừa những thế mạnh của hệ thống y tế Vinmec, Vinmec Central Park được trang bị đầy đủ các mô thức điều trị ung thư: Từ phẫu thuật, xạ trị, hoá trị, điều trị đau và chăm sóc giảm nhẹ, nhằm mang đến cho bệnh nhân phác đồ chữa trị tối ưu nhất.

 Quỹ Thiện Tâm là tổ chức từ thiện phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup thành lập năm 2006 với nhiệm vụ triển khai các chương trình nhân đạo. Ngoài lĩnh vực y tế, mỗi năm Quỹ dành hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; cấp học bổng; xây nhà tình nghĩa và cơ sở hạ tầng ch Chương trình phẫu thuật từ thiện của Quỹ Thiện Tâm được triển khai trên cả nước, dành cho bệnh nhân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, mức hỗ trợ lên tới 100% chi phí điều trị tại hệ thống y tế Vinmec. Hiện nay Quỹ Thiện Tâm đang tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân ung bướu, tim mạch, ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tiết niệu, chấn thương chỉnh hình, tiêu hóa, điện quang can thiệp... Bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin về chương trình qua số điện thoại 0934651926 hoặc email vctt@quythientam.com.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm