Cuộc thi cho những người yêu và muốn tìm hiểu về tê giác

Theo thông tin từ Trung tâm Giáo dục thiên nhiên ENV, Đại sứ quán Nam Phi đang phát động cuộc thi viết về người thay đổi nhận thức về động vật hoang dã nhằm tôn vinh Ngày tê giác thế giới.

MC Phan Anh từng tham gia chuyến đi với vai trò là đại sứ thiện chí của CHANGE vào năm 2016. Ảnh: CHANGE

Chương trình do Đại sứ quán Nam Phi hợp tác với hãng hàng không Emirates và tổ chức Hoang dã châu Phi để tìm ra “Người thay đổi nhận thức về tê giác” tại Việt Nam.

Tê giác là một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới, phần lớn là do nạn săn trộm bất hợp pháp để cung cấp cho nhu cầu về sản phẩm từ sừng tê giác. Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ lớn.

Mục đích của cuộc thi là để khơi dậy nhận thức về tê giác, giải thưởng lớn dành cho người thắng cuộc là một chuyến đi 10 ngày sang Nam Phi vào tháng 6-2020. Trong chuyến đi này, người thắng cuộc được tham gia khám phá đường mòn hoang dã và trải nghiệm cùng tê giác, được trang bị kiến thức về việc bảo tồn tê giác để giáo dục những người khác khi trở về Việt Nam. Chuyến bay sẽ được hãng hàng không Emirates tài trợ, chi phí ăn ở sẽ do tổ chức Hoang dã châu Phi tài trợ.

Nếu muốn tham gia, bạn phải làm gì? Bước 1: Viết một bài luận dưới dạng bức thư gửi đến một người sử dụng sừng tê giác trong tưởng tượng. Trong thư bạn phải thuyết phục họ dừng việc sử dụng sừng tê giác và khuyên họ nên giúp đỡ loài tê giác như thế nào.

Bước 2: Bạn hãy gửi cho họ một đoạn video ngắn trong đó tự giới thiệu về bản thân (tên đầy đủ, ngành/ lĩnh vực học tập/ lĩnh vực quan tâm) và cho biết tại sao bạn nên là Người thay đổi nhận thức về động vật hoang dã kế tiếp. (Ví dụ, khi trở về từ Nam Phi bạn sẽ phát động chương trình/ dự án hay sáng kiến gì tại Việt Nam?).

Nếu yêu quý động vật hoang dã đặc biệt là tê giác, bạn đừng bỏ qua thông tin này nhé!

Luật thi gồm tám nội dung sau:

1. Người tham gia phải là người Việt Nam, trong độ tuổi 18 đến 35.

2. Thư phải được viết bằng tiếng Anh, tối đa là 500 từ.

3. Đề nghị viết họ tên đầy đủ, tuổi và số điện thoại liên lạc khi nộp bài thi.

4. Video ngắn được quay bằng tiếng Anh và không quá 5 phút.

5. Người tham gia phải có trình độ nghe hiểu tiếng Anh tốt vì chương trình bảo tồn động vật hoang dã ở Nam Phi sẽ diễn ra bằng tiếng Anh.

6. Hạn chót: Phải nộp cả bài luận lẫn video vào địa chỉ email worldrhinoday2019@gmail.com trước ngày 7-11-2019.

7. Nếu có thắc mắc gì xin liên lạc với Ban tổ chức qua email worldrhinoday2019@gmail.com hoặc gọi điện đến số điện thoại của Đại sứ quán Nam Phi 024 3936 2000.

8. Người thắng cuộc sẽ tham dự lễ trao giải tại Hà Nội vào tháng 11-2019.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm