Cuối tháng 3 có kết quả xét giáo sư của bộ trưởng Y tế

Ngày 6-3, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư ngành y Phạm Gia Khánh cho biết Hội đồng chức danh giáo sư ngành y sẽ sớm hoàn tất việc rà soát hồ sơ xét chức danh giáo sư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và công bố trong cuối tháng 3-2018. 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Về việc hồ sơ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, ông Khánh nói: Chị Tiến để lại không phải do chưa giải quyết đơn khiếu nại. Đơn khiếu nại đã được Hội đồng giải quyết rồi mới bỏ phiếu bầu và theo tôi phần giải quyết đó là thỏa đáng. Tất cả đơn kiện cáo đó là không có cơ sở, chưa ai chứng minh là đúng cả nên Hội đồng thấy chị đủ tiêu chuẩn và đưa vào danh sách bỏ phiếu. Kết quả bỏ phiếu là chị đủ số phiếu để đạt. Nhưng vì sao để đợt hai? Để đợt hai vì chị ấy nhiều người quan tâm quá nên theo tôi hiểu, để lại để rà soát lại lần nữa cho thật chắc chắn, để người ta thêm tin tưởng hơn.

Giáo sư cũng cho hay những người để rà soát lại không phải là thiếu tiêu chuẩn mà là những người thuộc ba đối tượng: Tiêu chuẩn chưa thật rõ ràng, những người có đơn kiện cáo và cán bộ quản lý.
Cũng theo giáo sư Khánh, không chỉ mình Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, trong đợt xét công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm nay, cán bộ quản lý ở Bộ Y tế có khoảng bảy, tám người là trưởng, phó các cục, vụ. Những trường hợp này đều nằm trong danh sách hồ sơ rà soát lại.
Với lãnh đạo các bệnh viện, nếu là lãnh đạo các bệnh viện nhỏ, không là cơ sở thực hành của các nhà trường, không làm chức năng nghiên cứu thì sẽ được tính thuộc diện cán bộ quản lý. Nếu lãnh đạo các bệnh viện lớn, là cơ sở thực hành của các nhà trường, có chức năng nghiên cứu thì không xét vào diện cán bộ quản lý.
Chủ tịch Hội đồng chức danh ngành y cho hay năm 2017, Hội đồng giáo sư ngành y nhận 219 hồ sơ. Trong số này, có 192 hồ sơ đủ tiêu chuẩn, gồm 173 hồ sơ xét phó giáo sư và 19 hồ sơ xét danh hiệu giáo sư.
Sau khi thực hiện yêu cầu rà soát của Thủ tướng Chính phủ, có 173 hồ sơ đã được Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước Phùng Xuân Nhạ ký quyết định công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư. Với 19 hồ sơ còn lại sẽ được Hội đồng tiếp tục rà soát để báo cáo Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước vào cuối tháng 3-2018.

(Theo Vietnamplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm